(HBĐT) - Theo thông tin từ Công an huyện Đà Bắc, Đội An ninh Công an huyện vừa triệu tập Đ.H.L (SN 1990), trú tại xóm Mè, xã Tú Lý làm việc về một số nội dung liên quan đến những thông tin vi phạm pháp luật được người này đăng tải trên trang mạng xã hội facebook.


Làm việc tại cơ quan Công an huyện Đà Bắc, Đ.H.L đã viết cam kết không tái phạm, đồng thời gỡ bỏ những thông tin vi phạm và dừng hoạt động trang thông tin, hội nhóm "thông chốt Đà Bắc” trên nền tảng MXH facebook.

Theo đó, trong quá trình nắm bắt tình hình, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng, đơn vị chức năng Công an huyện Đà Bắc phát hiện trên nền tảng mạng xã hội facebook xuất hiện một hội nhóm tiêu cực có tác động xấutới xã hội và công tác đảm bảo TTATXH trên địa bàn huyện tên là "Thông chốt Đà Bắc”. Hội nhóm này được thành lập tháng 11/2021, quá trình hoạt động, các thành viên trong nhóm thường xuyên đăng tải bài viết, hình ảnh nhằm mục đích thông báo vị trí làm việc của các tổ công tác Cảnh sát giao thông- trật tự làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT và phòng, chống tội phạm tại các tuyến đường trên địa bàn huyện Đà Bắc và TP Hòa Bình. Trong quá trình theo dõi, xác minh, lực lượng chức năng đã xác định Đ.H.Llà quản trị viên (admin) của hội nhóm "Thông chốt Đà Bắc”.

Sau khi thu thập đầy đủ bằng chứng, chứng minh vi phạm, cơ quan chức năng Công an huyện Đà Bắc đã triệu tập Đ.H.L lên cơ quan Công an để làm việc. Quá trình làm việc, Đ.H.L đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của mình. Đồng thời, viết bản cam kết không tái phạm; gỡ bỏ toàn bộ nội dung thông tin vi phạm và dừng hoạt động trang "Thông chốt Đà Bắc” trên nền tảng mạng xã hội facebook.

Hiện, cơ quan chức năng tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử lý Đ.H.L theo quy định của pháp luật. 

 

P.V


Các tin khác


Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục