(HBĐT) - Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu Hội trường xét xử TAND tỉnh và điểm cầu Trại tạm giam Công an tỉnh để xét xử bị cáo Lương Văn Nghĩa (SN 1988), trú tại Bản Tai Giác, xã Phú Sơn, huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.


Phiên tòa xét xử Lương Văn Nghĩa được thực hiện theo hình thức trực tuyến.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 4/11/2021, Lương Văn Nghĩa đang ở nhà một mình thì có 1 người đàn ông gọi điện thoại giới thiệu tên Long, nhà ở TP Hòa Bình và đặt vấn đề muốn mua 1 cây Heroine, 8 gói hồng phiến và một ít thuốc phiện. Nghĩa đồng ý và bảo số ma túy trên có giá là 60 triệu đồng. Người đàn ông tên Long đồng ý và hẹn khi nào có ma túy thì mang đến khu vực chân dốc Cun thuộc thành phố Hòa Bình cho Long thì sẽ trả tiền. 14 giờ cùng ngày, Nghĩa điều khiển xe mô tô BKS 36H – 109.15 đi một mình đến khu vực xã Pù Nhi, huyện Mường Lát (Thanh Hóa) để tìm mua ma túy. Tại đây, Nghĩa gặp một người phụ nữ dân tộc Mông không quen biết và đặt vấn đề muốn mua số ma túy như Long đã yêu cầu, người phụ nữ dân tộc Mông đồng ý bán cho Nghĩa với số tiền 25 triệu đồng. Ngoài ra, người phụ nữ còn cho thêm Nghĩa 1 túi Heroine, 1 túi hồng phiến và một chiếc cân tiểu ly. Nghĩa cầm toàn bộ số ma túy và cân tiểu ly lên xe mô tô đi về nhà và giấu trong tủ quần áo.

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, Nghĩa lấy ma túy từ nơi cất giấu để mang về thành phố Hòa Bình bán cho Long theo thỏa thuận. Khoảng hơn 2h00’ ngày 5/11/2021, Nghĩa điều khiển xe đến khu vực chân dốc Cun thuộc tổ 8, phường Thái Bình, thành phố Hòa Bình, gọi điện thoại cho Long ra nhận ma túy. Trong khi đứng đợi Long, Nghĩa đã bị lực lượng Công an phát hiện bắt quả tang cùng toàn bộ tang vật.

Khám xét nơi ở của Lương Văn Nghĩa, Cơ quan CSĐT còn thu giữ được 1 cân tiểu ly, 7,32g Heroin; 109 viên nén màu hồng, 1 viên nén màu xanh có tổng trọng lượng là 10,79g. Nghĩa khai là số ma túy mà người phụ nữ dân tộc Mông cho thêm khi Nghĩa mua ma túy. Số ma túy này Nghĩa cất giấu nhằm mục đích sau này có ai hỏi mua thì bán kiếm lời. Như vậy, tổng trọng lượng ma túy mà lực lượng chức năng thu giữ khi bắt quả tang và khám xét khẩn cấp nơi ở của Lương Văn Nghĩa được xác định là 204,446g. Trong đó, gồm có 159,57g Methamphetamine, 44,78g Heroine, 5,83g nhựa thuốc phiện tương đương 0,116g Methamphetamine.

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, Lương Văn Nghĩa đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Khai nhận của bị cáo phù hợp với hồ sơ, tài liệu của cơ quan chức năng đã thu thập được. Với hành vi phạm tội nêu trên, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX TAND tỉnh tuyên phạt Lương Văn Nghĩa mức án 20 năm tù về tội "mua bán trái phép chất ma túy”. Tội phạm và hình phạt được quy định tại khoản 4, Điều 251, Bộ luật Hình sự.

Trong vụ án này, do chưa có căn cứ xác định được người phụ nữ bán ma túy cho Nghĩa và người đàn ông tên Long đặt mua ma túy của Nghĩa nên cơ quan CSĐT tiếp tục xác minh, điều tra, khi có đủ căn cứ sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.


P.V


Các tin khác


Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục