Ngày 12-1, Vụ Y dược Cổ truyền cho biết, năm 2009, các cơ quan chức năng địa phương trên cả nước đã phát hiện khoảng 700 cơ sở vi phạm phải xử lý, 97 cơ sở hành nghề không phép, đình chỉ hoạt động 87 cơ sở và nhắc nhở 170 cơ sở.

Năm 2009, các đoàn thanh tra y tế đã tiến hành thanh, kiểm tra hơn 36 nghìn cơ sở (chiếm khoảng 33% tổng số các cơ sở hành nghề y dược cổ truyền tư nhân). Trong đó, có khoảng 20% số cơ sở đã bị xử lý với nhiều hình thức vi phạm.


Tiến sĩ Trần Thị Hồng Phương, Vụ Y dược Cổ truyền, cho biết, ngoài những vi phạm trong lĩnh vực hành nghề y dược cổ truyền, vấn đề dược liệu cũng rất đáng lo ngại. Mỗi năm nước ta đang sử dụng khoảng 50 nghìn tấn dược liệu, chủ yếu nhập khẩu từ Trung Quốc qua con đường phi mậu dịch. Trong đó có nhiều loại dược liệu không rõ nguồn gốc, tiêu chuẩn và cũng không có cả giấy kiểm nghiệm. Ðiều này làm ảnh hưởng đến chất lượng dược liệu, cũng như ảnh hưởng đến chất lượng khám, chữa bệnh bằng thuốc y học cổ truyền.


Trong lĩnh vực y học cổ truyền, những tháng cuối năm 2009, thanh tra phát hiện hàng loạt vi phạm tại các phòng khám đông y có thầy thuốc người nước ngoài từ Hà Nội cũng như TP  Hồ Chí Minh.


                                                                           Theo ND

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục