TAND tỉnh Quảng Bình vừa tuyên phạt bị cáo Đinh Minh Hoan mức án chung thân, nhưng trước đó khi nói lời cuối cùng bị cáo nhất định xin “được” tử hình.

Ngày 29-1, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án “Giết người” đối với bị cáo Đinh Minh Hoan (SN 1981, trú xã Tiến Hóa - huyện Minh Hóa), nguyên là sinh viên ĐH Khoa học Huế.
 
Trước đó, ngày 13-7, Hoan vì ghen tuông với người yêu là chị Phan Hoàng Hiền (SN 1985, trú xã Phong Thủy - huyện Lệ Thủy, là sinh viên trường ĐH DL Phú Xuân) đã từ Huế ra Quảng Bình hẹn gặp chị Hiền nói chuyện.


Miếu thờ nơi xảy ra vụ án thương tâm.

Tối 13-7, Hoang hẹn chị Hiền ra miếu thờ thuộc thôn Thượng Phong (xã Phong Thủy), không quên dặn người yêu mang theo mấy lọ thuốc sâu và con dao mà Hoang đã mua trước đó.

 Đến rạng sáng 14-7, Hoang đưa thuốc sâu ép chị Hiền uống nhưng không được nên đã dùng dao đâm một nhát vào cổ chị Hiền khiến chị Hiền chết tại chỗ. Sau đó, Hoan dùng dao đâm 4 - 5 nhát vào cổ mình và uống thuốc sâu tự tử nhưng không chết.
 
Tháng 12-2009, Công an tỉnh Quảng Bình đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam Hoan để điều tra. Tại phiên tòa, mặc dù cho rằng mình không phạm tội nhưng khi được nói lời cuối cùng trước khi tuyên án, Hoan xin lĩnh án tử hình.
 
Xét thấy hành vi phạm tội của Hoan đặc biệt nghiêm trọng, với nhiều tình tiết tăng nặng nên đã tuyên phạt Hoan án tù chung thân.

 

                                                                            Theo NLĐ

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục