Viện KSND tối cao vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Trung Hiếu (tức Hiếu “béo”), SN 1972, trú tại phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội về hành vi “tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet”. Cùng bị truy tố với Hiếu còn có 3 bị can khác gồm: Lê Trọng Hoàng, SN 1963; Phạm Anh Toàn, SN 1975 và Dương Tuấn Anh, SN 1970, bị truy tố về các hành vi “đánh bạc” và “tổ chức đánh bạc”.

Nguyễn Trung Hiếu là một trùm cá độ trong đường dây đánh bạc lớn liên quan đến một số cựu cán bộ PMU 18 trước đây. Thời điểm vụ án này bị khám phá, Hiếu cùng các đối tượng trên bỏ trốn nên cơ quan điều tra đã tạm đình chỉ điều tra. Đến năm 2009, Hiếu đến cơ quan công an đầu thú.

Theo cáo trạng, do quen biết với Bùi Quang Hưng (nguyên cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội), từ năm 2004, Hiếu cho Hưng biết Hiếu đang tổ chức cá độ bóng đá tại nhà qua mạng internet. Hiếu mời Hưng tham gia nhận tiền cá độ của các con bạc, chuyển vào mạng cá độ của Hiếu để hưởng 2% hoa hồng.

Đến tháng 9-2005, Hiếu cung cấp cho Hưng mạng cá độ bóng đá và tên đăng nhập, mật khẩu để Hưng trực tiếp chuyển tiền cá độ. Từ thời điểm này đến cuối năm 2005, Hưng đã nhiều lần nhận tiền cá độ của Bùi Tiến Dũng (nguyên Tổng giám đốc PMU 18) và các cán bộ PMU 18 khác như Vũ Mạnh Tiên, Lương Mạnh Hoa... để chuyển vào mạng cá độ.

Cơ quan điều tra làm rõ, tổng số tiền Hưng nhận của các con bạc để chuyển vào mạng cá độ của Hiếu khoảng 530.000 USD và 25 triệu đồng, trận cá độ lớn nhất lên đến 128.000 USD. 

 

                                                                               Theo SGGP

Các tin khác


Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục