Tang vật thu được tại hiện trường vụ án

Tang vật thu được tại hiện trường vụ án

Cơ quan CSĐT Công an TP đã xác định được nguyên nhân của vụ án là từ mâu thuẫn tức thời của 2 nhóm bạn bè chơi thân với nhau, từ việc cho vay tiền và từ việc cầm cố ôtô cho vay tiền. Quá trình vay nợ cầm cố có hành vi, xử sự với nhau không đúng mức, dẫn đến hành vi phạm tội

Đại tá Nguyễn Đức Chung, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hà Nội vừa có công văn thông báo chính thức kết quả bước đầu về vụ án xảy ra trên đường Láng - Hoà Lạc.

Bước đầu Cơ quan CSĐT đã xác định được diễn biến vụ án như sau: Nguyễn Bích Thuỷ và Nguyễn Phương Thảo, vợ của Bạch Thành Phong chơi thân với nhau.

Tháng 10/2009, Thủy đã đặt chiếc xe ôtô Honda Civic màu đen, BKS 30L-9049 để vay 350 triệu đồng và còn giới thiệu để Thảo cho Nguyễn Anh Tuấn, anh trai của Tú, em rể Thuỷ vay 500 triệu đồng.

Quá hạn 1 tháng, Thuỷ không trả được nợ dẫn đến vợ chồng Phong mâu thuẫn nhau. Sau đó, Tuấn lại xuất cảnh sang Đức nhưng không thông báo cho Thủy biết và cũng chưa trả tiền cho vợ chồng Phong.

Tháng 1/2010, Phong có đến gặp Thủy và Tú yêu cầu 2 người đứng ra bảo lãnh và gia đình phải có trách nhiệm trả nhưng Tú và Thủy nói: "Ai nợ người đấy trả" dẫn đến Phong tát Tú.

(Tú và Thủy đang chung vốn góp gần 2 tỷ đồng để mở quán karaoke X6 tại số 31 Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy).

Xuất phát từ mâu thuẫn trên, 22h ngày 1/3, Phong đã cùng 2 người bạn đến quán karaoke X6 đòi tiền và đã đập vỡ cửa kính của quán, chửi bới nhân viên rồi bỏ đi. Một nhân viên của quán đã gọi điện cho Tú, Thủy thông báo sự việc.

Nguyễn Quang Đông, anh họ của Thủy, quản lý quán karaoke đã cùng một số nhân viên của quán và gọi thêm Phan Tùng Khánh. Khánh lại gọi thêm một số đối tượng là người quen, bạn bè cư trú trên địa bàn quận Cầu Giấy, lấy một số dao, kiếm và 1 khẩu súng săn (loại súng thể thao bắn đạn ghém) và sử dụng 4 xe ôtô đuổi theo nhóm Phong.

Quá trình 2 nhóm rượt đuổi nhau, Thuỷ gọi điện cho Đông bảo "Đuổi theo, đánh chết mẹ nó đi". Các đối tượng trong nhóm của Đông đi trên xe Sorento BKS 30V-7545 đã giằng súng của nhau cướp cò làm súng nổ gây thủng kính trước của xe.

Đến khu vực xã Ngọc Liệp (Quốc Oai) thì xe ôtô Honda Civic BKS 30S-5035 của nhóm Đông vượt lên, ép xe của nhóm Phong lao xuống vệ đường bên phải. Nhóm của Đông xuống xe, Trường đã dùng súng bắn thẳng vào xe ôtô của Phong, một số đối tượng dùng đất, đá ném, dùng dao chém kính của xe ôtô, dùng một số dao, kiếm chém làm một đối tượng trong nhóm của Phong bị thương. Phong cùng đồng bọn bỏ xe chạy. Sau đó, Đông cùng đồng bọn quay về Hà Nội.

Căn cứ vào diễn biến của vụ án, mặc dù chưa dẫn đến hậu quả chết người nhưng hành vi của các đối tượng phóng xe rượt đuổi chèn ép xe của nhóm Phong với tốc độ cao, dùng súng thể thao bắn thẳng vào xe ở tầm gần, dùng đất đá ném, dùng dao, kiếm chém... là hành vi đặc biệt nguy hiểm.

Trên cơ sở tài liệu, chứng cứ bước đầu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an TP đã xác định được nguyên nhân của vụ án là từ mâu thuẫn tức thời của 2 nhóm bạn bè chơi thân với nhau, từ việc cho vay tiền và từ việc cầm cố ôtô cho vay tiền. Quá trình vay nợ cầm cố có hành vi, xử sự với nhau không đúng mức, dẫn đến hành vi phạm tội. Các đối tượng chủ mưu cầm đầu đều đã bị bắt giữ.

Công an TP Hà Nội hiện đang khẩn trương khai thác các đối tượng bị bắt và nhanh chóng truy bắt các đối tượng đang lẩn trốn, sớm hoàn chỉnh hồ sơ đưa truy tố các đối tượng trước pháp luật

 

                                                                                 Theo CAND

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục