Thủ tướng đồng ý về chủ trương cho Hà Nội thành lập Sở Phòng cháy chữa cháy để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, giao thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Công an và Bộ Nội vụ xây dựng đề án, trình duyệt theo quy định.

Chương trình 10 ngày Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội sẽ được tổ chức khai mạc từ sáng ngày 1/10/2010 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm. Lễ mít tinh trọng thể kỷ niệm Thủ đô tròn 1000 năm tuổi diễn ra vào sáng 10/10 tại Quảng trường Ba Đình và kế hoạch sẽ có diễu binh, diễu hành theo nghi thức quốc gia.

Trong văn bản thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với lãnh đạo Thành phố Hà Nội vừa được ban hành, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có ý kiến chỉ đạo như trên đối với hoạt động kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Theo đó, cũng vào tối 10/10/2010 còn tổ chức Đêm hội văn hóa nghệ thuật chào mừng 1000 năm Thăng Long tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu một trong những nhiệm vụ chủ yếu của Thủ đô trong thời gian tới là Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố cần làm tốt công tác tổ chức thành công Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, trong đó tập trung 2 nhiệm vụ quan trọng: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình hạ tầng và làm tốt công tác văn hóa, thông tin tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội; gắn các hoạt động kỷ niệm với nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Trong công tác quy hoạch đô thị, Thủ tướng yêu cầu phải làm ngay các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, bảo đảm sau khi Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô được phê duyệt, các quy hoạch ngành cũng được cấp có thẩm quyền phê duyệt vào cuối năm 2010.

Nghiên cứu tăng phí giao thông đối với phương tiện cá nhân

Hiện nay, thực trạng ùn tắc giao thông đang là một trong những mối bức xúc của người dân Hà Nội. Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, ban hành quy định khung mức tăng phí trước bạ, thu phí giao thông đối với các phương tiện cá nhân lưu hành trên địa bàn các thành phố lớn cũng như tăng mức xử phạt cao hơn quy định hiện hành đối với một số hành vi vi phạm quy định về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm... để các địa phương quy định phù hợp với tình hình thực tế. 

Đây là biện pháp nhằm hạn chế phương tiện cá nhân, tạo thêm nguồn thu đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông đô thị, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của mọi tầng lớp nhân dân.

Bộ Xây dựng cũng được Thủ tướng giao nhiệm vụ tổng hợp, đánh giá chung và đề xuất Chính phủ xem xét, hỗ trợ cho vay vốn đầu tư (khoảng 2.000 - 3.000 tỷ đồng) không lãi để thúc đẩy các doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở của công nhân tại các khu công nghiệp tập trung trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Thành lập Sở Phòng cháy chữa cháy

Thủ tướng đồng ý về chủ trương cho Hà Nội thành lập Sở Phòng cháy chữa cháy để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, giao thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Công an và Bộ Nội vụ xây dựng đề án, trình duyệt theo quy định.

Đồng thời, đồng ý về chủ trương cho phép Thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai dự án đầu tư xây dựng Khu liên cơ quan hành chính Thành phố theo hình thức Hợp đồng BT trên cơ sở phù hợp với định hướng của Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô

                                                                            Theo Báo CAND

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục