Khẩn trương điều tra vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của bà Trần Thị Gái, SN 1962, nguyên Giám đốc chi nhánh cấp II Thanh Xuân, thuộc Ngân hàng TMCP Phương Nam, ngày 24-5, CQĐT Công an Hà Nội cho biết, đơn vị đã xác minh được thêm nhiều sai phạm của cựu nữ giám đốc này với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

 

Năm 2006, khi đang là cán bộ Phòng Tín dụng - Ngân hàng Phương Nam, bà Gái quen ông Phạm Quang Tuấn, trú ở quận Hai Bà Trưng và đặt vấn đề vay tiền với lãi suất 1,5%/tháng, thỏa thuận sau 15 ngày sẽ trả cả gốc và lãi. Từ tháng 12-2006 đến

3-2007, bà Gái đã vay của ông Tuấn 1,4 tỷ đồng, thanh toán cả gốc và lãi đúng hẹn. Sau khi tạo được lòng tin của ông Tuấn, bà Gái vay thêm nhiều lần với tổng số 13,8 tỷ đồng. Và đến lần này, màn kịch lừa mới lộ rõ.

Một nạn nhân khác của bà Gái là ông Nguyễn Toán Hùng, trú ở huyện Gia Lâm. Theo đơn tố cáo của ông Hùng, đầu năm 2008, bà Gái và 1 người bạn của bà ta bán cho ông Hùng chiếc ôtô Mercedes BKS: 29T... (chủ xe là một công ty TNHH trụ sở tại quận Hai Bà Trưng) với giá 500 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, bà Gái và người bạn đặt vấn đề vay thêm của ông Hùng 500 triệu đồng. Chiếc ôtô cũng được họ đề nghị ông Hùng cho mượn để giải quyết việc gia đình trong vòng 20 ngày. Quá hạn, ông Hùng không nhận được xe nên đã gửi đơn đến cơ quan công an.

Sau khi bị cơ quan công an triệu tập, người bạn của bà Gái mới trả xe cho ông Hùng. Còn số tiền 500 triệu đồng bà Gái đứng ra cam kết bảo lãnh khoản vay trên, thậm chí còn đặt vấn đề vay thêm ông Hùng 600 triệu đồng. Cuối năm 2008, bà Gái vay tiếp của ông Hùng 2,5 tỷ đồng rồi viết giấy bán ngôi nhà ở phố Vĩnh Tuy để “trả” khoản vay tổng cộng 3,6 tỷ đồng nêu trên. Tuy nhiên, khi ông Hùng tìm hiểu mới biết, trước khi gán ngôi nhà trên, bà Gái đã kịp... bán cho người khác.

Tháng 2-2010, bà Gái bị bắt. Từ sau thời điểm đó, có thêm một số người bị hại đến CQĐT trình báo. CQĐT đang tiếp tục làm rõ nội dung đơn thư tố cáo bà Gái đã chiếm giữ và sử dụng trái phép Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của 2 cá nhân; đơn tố cáo bà Gái rút thừa số tiền để chiếm đoạt gần 380 triệu đồng của một doanh nghiệp...

Sau khi gây ra những vụ việc tiêu cực, đầu năm 2008, bà Gái đã tự ý bỏ việc và đến tháng 5-2009, Ngân hàng TMCP Phương Nam đã ký quyết định buộc thôi việc với bà ta. Để phục vụ công tác điều tra, cơ quan công an đề nghị ai là bị hại của Trần Thị Gái, liên hệ đến Đội 9 - Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV, CATP Hà Nội để giải quyết; gặp ĐTV Vũ Văn Tiến, điện thoại: 04.39396251.

Theo ANTD

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục