Tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều qua (31-5), đại diện liên ngành GTVT, công an cho biết, số trường hợp vi phạm bị xử lý tăng sau 10 ngày triển khai Nghị định 34. Tuy nhiên, việc xử phạt người đi bộ sai quy định vẫn giẫm chân tại chỗ với vì nhiều lý do.

Khó xử lý người đi bộ vi phạm. Ảnh: Thế Hòa
Khó xử lý người đi bộ vi phạm. Ảnh: Thế Hòa.


Theo Thượng tá Bùi Bá Mạnh, phó Trưởng phòng CSGT (CA TP Hà Nội), thống kê đến chiều 30-5, số trường hợp vi phạm bị xử lý theo NĐ 34 trong 10 ngày thực hiện tăng gấp từ 1,3 đến 1,5 lần so với các đợt xử phạt trước đây. Cụ thể, lực lượng CSGT đã xử phạt 13.768 trường hợp vi phạm, thu nộp với số tiền trên 3,4 tỷ đồng.

Các lỗi vi phạm chủ yếu của người tham gia giao thông vẫn là không đội mũ bảo hiểm, hoặc đội không đúng quy định; không thắt dây an toàn, dừng đỗ sai quy định, vượt đèn đỏ, vi phạm tốc độ. Cũng trong 10 ngày đầu tiên thực hiện xử phạt các vi phạm giao thông theo NĐ 34, theo thống kê của Phòng CSGT đã xảy ra 6 trường hợp người vi phạm có hành vi chống lại lực lượng CSGT, lao xe thẳng vào các chiến sĩ làm nhiệm vụ, gây thương tích.

Ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: “Hiện trên địa bàn có tới 54 tuyến phố đang chỉnh trang, vỉa hè nhiều tuyến đang bị đào bới nên việc xử phạt người đi bộ cũng khó khăn, khi mà đường dành cho người đi bộ chưa được đầu tư đồng bộ” - Ông Tân nói.

Đại diện phòng CSGT, Thượng tá Bùi Bá Mạnh cũng thừa nhận, việc xử phạt người đi bộ và đi xe đạp rất khó khăn. “Ngoài việc hạ tầng dành cho người đi bộ còn bất cập thì việc xử phạt theo quy định mới rất khó. Chúng tôi vẫn chỉ nhắc nhở chứ chưa xử phạt được”- Ông Mạnh nói.

Trước những ý kiến cho rằng, việc xử phạt hiện nay chủ yếu tập trung vào các vi phạm của các chủ xe ô tô dừng, đỗ sai quy định, Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Xuân Tân cho biết, lực lượng liên ngành đang tiếp tục kiểm tra, rà soát hệ thống giao thông tĩnh trên địa bàn.

Trong đó, đề xuất các điểm quy hoạch trông giữ phương tiện dưới lòng đường, các bến bãi trông giữ ô tô tại khu vực công cộng. Đồng thời, phối hợp với Thanh tra giao thông quy định các điểm dừng đỗ, đón trả khách đối với xe taxi và chủ động phối hợp với các quận, huyện tổ chức lại các điểm trông giữ xe vi phạm.

Theo TPO

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục