Háo hức sang bên kia biên giới, H. không ngờ mình lại trở thành công cụ kiếm tiền của những kẻ xa lạ. Hàng ngày, cô phải tiếp hàng chục lượt khách, nếu không sẽ bị đánh đập và bỏ đói…

Giờ đây, khi đang ngồi tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn mà Nguyễn Thị Thu H. (22 tuổi) vẫn còn bàng hoàng sợ hãi. Quá khứ về những ngày tháng hãi hùng vừa qua vẫn khiến cô giật mình, có lẽ nó còn ám ảnh cô trong thời gian dài nữa.

Sinh ra từ làng quê nghèo của huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa, H. không được học hành đến nơi đến chốn, nhưng bù lại cô chịu thương chịu khó. Thấy mọi người trong làng rầm rộ rủ nhau đi làm ăn xa kiếm thêm tiền về cho gia đình, cô cũng náo nức muốn đi. Lân la tìm hiểu cô được biết, hầu hết mọi người đều sang bên kia biên giới làm thuê. H. đã về ngỏ lời xin bố mẹ cho đi theo mọi người sang đó làm ăn…

Một ngày cuối năm 2006, H. lên đường với một khao khát cháy bỏng, sẽ mang được tiền về cho cả nhà chuẩn bị một cái tết tươm tất. Mất gần một ngày, hết chuyển xe khách lại đến xe ôm, vượt đồi, leo dốc rồi cô cùng một số người cũng đến nơi cần đến. Trước mắt cô thấy ngút ngàn những vườn mía cao vượt đầu, ông chủ vườn nói tiếng gì cô không hiểu. Mặc dù lạ lẫm, nhưng H. rất yên tâm vì có bố con người hàng xóm tên là K. cùng làm, hơn nữa ở nơi đây còn rất nhiều người Việt Nam như cô sang làm thuê.

Công an Trung Quốc và Công an Việt Nam phối hợp trao trả nạn nhân bị buôn bán qua biên giới.

Thời gian trôi qua, đếm vội còn chưa đến chục ngày nữa là tết, ai cũng háo hức chờ ông chủ trả tiền để về với gia đình sum họp cuối năm. Đợi mỏi cổ đến giữa ngày cũng chẳng thấy tăm hơi ông chủ đâu. Mãi cuối chiều một đám người lố nhố xì xầm gì đó, rồi họ tách đàn ông, đàn bà con gái riêng biệt. H. và con gái chú K. cùng mấy phụ nữ nữa bị đẩy lên một chiếc xe tải thùng đưa đi. Khoảng 2 giờ sau, cửa thùng xe mở toang, sau vài giây chói lóa mắt, họ ngỡ ngàng thấy những dãy nhà trọ ẩm thấp. H bị đưa vào một căn phòng và bị khóa trái cửa, từ đó cô bặt tin của mọi người. Đêm ấy cô đã bị ông chủ nhà hãm hiếp. Hóa ra cô đã bị bán vào một động mại dâm.

Quá cay đắng ê chề, cô không ngờ rằng cuộc đời mình lại rơi vào tăm tối như vậy. Ngỡ rằng đi làm ăn xa đem tiền về giúp đỡ bố mẹ, vậy mà tiền công không được trả, lại còn trở thành vật kiếm tiền cho những kẻ xa lạ. Mỗi ngày cô bị phải tiếp hàng chục lượt khách, nếu không nghe lời sẽ bị chúng đánh đập dã man, bị bỏ đói trong phòng tối.

Rồi một ngày nọ cô được một khách làng chơi mua về làm vợ. Thêm một lần nữa, không cưỡng lại được số phận, cô buộc phải nhắm mắt đưa chân. Người đàn ông với danh nghĩa là chồng ấy đáng tuổi cha cô, lầm lì ít nói. Người đàn ông đó dẫn cô về một cái làng nghèo xơ xác, nhà ông ta cũng vậy. Vốn là nông dân nghèo, nhà đông anh em nên ông ta không đủ tiền để lấy vợ, việc mua cô về là giải pháp ít tốn kém nhất.

Nghĩ rằng cuộc sống mới sẽ dễ thở hơn ai dè cuộc đời cô lại bước vào một ngõ cụt khác. Không chỉ làm vợ cho riêng ông ta mà cô trở thành người đàn bà chung cho cả 4 anh em trai nhà họ. Quá khiếp sợ, cô luôn trong trạng thái kích động, hoảng loạn mỗi khi màn đêm buông xuống. Trong cảnh sống bị bóc lột tình dục như vậy, cô đã hoài thai và sinh ra một bé trai, cô không biết chính xác bố đứa bé là ai trong số bốn anh em nhà họ.

Ngày, tháng qua đi, H. lúc tỉnh táo lúc hoảng hốt nói năng lảm nhảm nên gia đình nhà chồng cũng không canh giữ nữa. Cô quyết định giải thoát mình. H. không nhớ là bằng cách nào cô đến được biên giới, lực lượng chức năng quản lý cửa khẩu, biên giới đã giúp đỡ cô trở về. Chỉ nay mai thôi, bố mẹ cô sẽ từ Thanh Hóa đến trung tâm đón cô. Cô được biết chú K. đã trở về, nhưng còn con gái chú hiện nay ở đâu, còn sống hay đã bỏ mạng nơi đất khách cũng còn chưa ai hay.

Đây là một câu chuyện đẫm nước mắt của một thôn nữ nghèo. Chỉ vì muốn làm thêm kiếm tiền mà cô đã trải qua bao nỗi đắng cay, khổ nhục

                                                                                   Theo Báo CAND

Các tin khác


Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục