Bị cáo Lan luôn nhắm nghiền mắt khi phóng viên chụp hình.

Bị cáo Lan luôn nhắm nghiền mắt khi phóng viên chụp hình.

Tại phiên tòa, Phạm Thị Tuyết Lan, Trần Kim Long, Lê Minh Châu đều không thừa nhận, hoặc nhận rất ít khoản tiền mà Lan "lót tay" cho các bị cáo này. Trái ngược với Lan và những bị cáo khác, tại tòa, từ đầu chí cuối, Dương Công Hiệp chỉ có một lời khai duy nhất: "Có nhận của Lan khoản tiền 1,52 tỷ đồng, trong đó đã đưa 1,37 tỷ đồng cho Long và Châu".

 

Ngày 11/6, phiên tòa tiếp tục diễn ra với phần tham gia xét hỏi của các luật sư. Suốt từ khi phiên tòa diễn ra, Phạm Thị Tuyết Lan (nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty An Hội) đều không thừa nhận tội "Đưa hối lộ" đến 2,52 tỷ đồng cho các bị cáo Lê Minh Châu (nguyên Giám đốc Công ty Xây dựng Gò Vấp), Trần Kim Long (nguyên Chủ tịch UBND quận Gò Vấp) như cáo trạng nêu.

Quá trình xét hỏi tại tòa, Lan luôn mạnh miệng: "Tôi không đưa cho ai một đồng nào cả", kể cả việc chia lãi 3 tỷ đồng cho Dương Công Hiệp, Lan cũng chối phăng. Ngày hôm qua, trả lời câu hỏi của luật sư, một lần nữa Lan khẳng định: "Không đưa tiền cho ai, cũng như không hề nhờ ai đưa tiền cho các bị cáo khác như cáo trạng nêu (theo cáo trạng, trong khoản 2,52 tỷ đồng Lan đưa hối lộ có 1,52 tỷ đồng Lan cùng Hiệp và thông qua Hiệp đưa cho Châu và Long)".

Để làm rõ lời khai của Lan, Hội đồng xét xử (HĐXX) hỏi Nguyễn Văn Tính (nguyên Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Gò Vấp): "Có lần nào Lan tới nhà bị cáo không?". Tính khai "có" và nói rõ: "Vào khoảng cuối năm 2001 (nhưng không nhớ rõ ngày tháng), Lan đến nhà tôi nhờ bỏ qua việc sai phạm liên quan đến việc tố cáo của bà Trần Thị Thu nhưng tôi thẳng thừng từ chối.

Trước lúc ra về, Lan đứng lên và móc từ trong bóp ra một bao thư đưa nhưng tôi dứt khoát không nhận và nói "Chị cất vào đi". "Đúng không bị cáo Lan?", HĐXX quay sang chất vấn Lan. "Đúng. Lúc đó tôi đến nhà ông Tính một mình mang theo bao lì xì 10.000 USD với ý định nhờ "tác động" qua Ủy ban cho các thủ tục, giấy tờ của hợp đồng 2 (chuyển nhượng 3ha đất ở phường 12) cho nhanh". "Vậy sao trước đó trả lời HĐXX, bị cáo đều khẳng định "Tôi không hề đưa tiền cho ai" sao giờ lại thừa nhận?", Tòa truy. Bí thế nhưng Lan vẫn mau miệng: "Bị cáo đưa nhưng người ta không nhận thì không cấu thành tội".

Tại phiên tòa, cũng như Lan, các bị cáo Trần Kim Long, Lê Minh Châu đều không thừa nhận, hoặc nhận rất ít khoản tiền mà Lan "lót tay" cho các bị cáo này. Trái ngược với Lan và những bị cáo khác, tại tòa, từ đầu chí cuối, Dương Công Hiệp chỉ có một lời khai duy nhất: "Có nhận của Lan khoản tiền 1,52 tỷ đồng, trong đó đã đưa 1,37 tỷ đồng cho Long và Châu".

Phiên tòa kết thúc sớm trong buổi sáng. Theo HĐXX, phiên tòa sẽ tạm nghỉ đến ngày 14/6 mới tiếp tục

                                                     Theo Báo CAND

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục