Dương Thị Thu Hằng.

Dương Thị Thu Hằng.

Lợi dụng nhiệm vụ được giao là kiểm soát viên và sự sơ hở của ngân hàng trong công tác quản lý, Dương Thị Thu Hằng đã tìm cách chuyển tiền của ngân hàng vào tài khoản cá nhân để chiếm đoạt gần 2,5 tỷ đồng.

Công an Hà Nội đã hoàn tất việc kết luận điều tra, đề nghị truy tố Dương Thị Thu Hằng (27 tuổi), nguyên kế toán Ngân hàng Chinfon - Chi nhánh Hà Nội, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra làm rõ Ngân hàng Thương mại TNHH Chinfon - Chi nhánh Hà Nội (từ ngày 1/4 đổi tên thành Ngân hàng Thương mại Taipei Fubon) là ngân hàng nước ngoài hoạt động theo giấy phép đã được đăng ký tại các cơ quan chức năng của Việt Nam. Tháng 12/2005, Dương Thị Thu Hằng vào làm việc chính thức tại ngân hàng này với nhiệm vụ giao dịch viên bộ phận chuyển tiền trong nước. Đầu năm 2008, Hằng được đề bạt làm kiểm soát viên bộ phận chuyển tiền trong nước.

Quá trình làm việc, phát hiện ngân hàng có sơ hở trong quản lý, giám sát nhân viên, Hằng đã nảy ý đồ chiếm đoạt tiền của ngân hàng bằng cách khi làm hạch toán bút toán qua tài khoản treo để cân đối sổ sách.

Hằng sửa chữa chứng từ, không viết bút toán tiền lãi gửi lên phòng kế toán mà tự làm bút toán cân đối, làm bút toán hạch toán sai để tạo ra số tiền chênh lệch từ tài khoản phí và lãi của ngân hàng. Hằng sửa chữa chứng từ bằng nhiều hình thức như dán đè, dán thêm số vào phiếu hạch toán phí thành số tiền lớn hơn, sửa số tiền lãi trên phiếu báo tiền lãi thành số lãi nhỏ hơn rồi photo lại, in thêm phí vào chứng từ, photo chứng từ để hạch toán 2 lần.

Sau đó, Hằng làm lệnh chuyển tiền từ tài khoản Ngân hàng Chinfon mở tại Ngân hàng Nhà nước (qua hệ thống chuyển tiền điện tử của Ngân hàng Nhà nước - CITAD) đến tài khoản cá nhân của Hằng tại Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT Láng Hạ, đến tài khoản của mẹ đẻ Hằng tại Yên Bái và tài khoản của chị gái ở Bình Dương.

Tương tự như vậy, qua hệ thống chuyển tiền điện tử của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCB-Money), Hằng làm lệnh chuyển tiền từ tài khoản của Ngân hàng Chinfon tại Ngân hàng Ngoại thương đến tài khoản của chồng Hằng tại Techcombank. Sau khi chuyển tiền thành công, Hằng hủy các lệnh chuyển tiền và các chứng từ đã sửa chữa. Theo đó, trong thời gian từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 11/2009, với thủ đoạn trên, Hằng đã "rút ruột" của Ngân hàng Chinfon tổng số tiền trên 2,458 tỷ đồng. Số tiền này đã được Hằng dùng để chơi chứng khoán, chi tiêu và trả nợ cá nhân.

Sau khi biết việc Hằng chiếm đoạt tiền của ngân hàng, những người thân mà Hằng đã chuyển tiền vào tài khoản của họ đã nộp lại cho Ngân hàng Chinfon trên 500 triệu đồng để khắc phục hậu quả cho Hằng. Hiện số tiền mà Hằng còn chiếm đoạt của ngân hàng là trên 1,9 tỷ đồng.

Do hành vi của Hằng là đặc biệt nghiêm trọng nên cơ quan điều tra đề nghị truy tố Dương Thị Thu Hằng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

                                                                                     Theo Báo CAND

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục