Dù đã tìm khắp nơi nhưng anh Hoàng vẫn không thấy đứa con 18 tháng tuổi của mình đâu. Đang lo lắng thì nhận được cú điện thoại yêu cầu muốn chuộc con phải nộp 300 lượng vàng. Phải mất 3 tháng với sự vào cuộc của công an, vụ bắt cóc tống tiền táo tợn mới sáng tỏ.

 

Mọi chuyện bắt đầu vào sáng ngày 19/4, bé Nguyễn Võ Thanh Tuyền (18 tháng tuổi) con anh Nguyễn Phúc Hoàng (ngụ 135 Lê Đại Hành, phường 6, quận 11) chủ doanh nghiệp tư nhân Khải Hoàng chuyên kinh doanh dược phẩm, dụng cụ y tế tại quận 1 đột nhiên mất tích. Dù huy động tất cả mọi người đi tìm nhưng thông tin về bé Tuyền vẫn bặt vô âm tín. Lo lắng cho sự an nguy của con nên anh Hoàng đã đến công an quận 11 trình báo nhờ sự giúp đỡ. 

Vừa đi trình báo từ cơ quan công an về anh Hoàng hốt hoảng khi người nhà cho biết vừa có một người lạ gọi điện thoại đến cho biết, người này đang giữ bé Tuyền. Muốn đưa bé Tuyền về thì bắt gia đình phải chuẩn bị 300 lượng vàng để chuộc. Làm việc với cơ quan công an anh Hoàng khẳng định không hề có thù oán hay mâu thuẫn với ai, kể cả trong công việc làm ăn cũng như đời thường. 

Nhận được báo cáo sơ bộ từ công an thành phố, xác định đây là vụ án nghiêm trọng nên cơ quan điều tra thuộc Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội phía nam (C24B) đã vào cuộc và phối hợp cùng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an TP.HCM thành lập chuyên án để phá án. 

Sau khi thuyết phục được gia đình anh Hoàng hợp tác, chủ động chuẩn bị số tiền mà đối tượng bắt cóc yêu cầu. Chỉ đợi thời gian, địa điểm mà bọn chúng đưa ra là các trinh sát sẽ bày binh bố trận tóm gọn. 

Tuy nhiên, với sự tinh quái nhóm bắt cóc này đã phát hiện được cái bẫy mà công an bày ra nên chúng bất hợp tác và thường xuyên thay đổi địa điểm, đánh lạc hướng điều tra khiến nhiều lúc vụ án như đi vào ngõ cụt. Nhưng với quyết tâm phá án bằng được, cộng với các biện pháp nghiệp vụ công nghệ cao được áp dụng cuối cùng cơ quan công an đã giải cứu thành công bé gái 18 tháng tuổi bị bắt cóc.  

Đến chiều ngày 19/7, theo một nguồn tin riêng thì hiện tại Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội phía nam đã bắt giữ được 4 đối tượng trọng nhóm bắt cóc tống tiền này. Điều đáng nói, trong số 4 đối tượng bị bắt có một người cháu ruột của anh Hoàng. Tên này được xem kẻ chủ mưu trong vụ án trên.

Hiện cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra vụ án.

                                                                                       Theo Dantri

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục