Qua nắm được nguồn tin và rà soát địa bàn, các trinh sát Công an quận Hà Đông đã kịp thời ngăn chặn một vụ giải quyết tranh chấp "địa bàn làm ăn" giữa 2 nhóm côn đồ. Các đối tượng còn chuẩn bị cả "hàng nóng" cho cuộc thanh trừng này.

Chiều 1/8, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đang tiến hành phân loại các đối tượng trong các nhóm côn đồ định dùng súng giải quyết mâu thuẫn. Trước đó, các trinh sát hình sự Công an quận Hà Đông, TP Hà Nội đã nắm được nguồn tin, tối 31/7, 2 nhóm khoảng 60 đối tượng hẹn nhau tại một điểm công cộng trên địa bàn quận Hà Đông để giải quyết việc tranh chấp "địa bàn làm ăn". Để chuẩn bị cho cuộc thanh trừng này, các nhóm đối tượng đã chuẩn bị cả vũ khí nóng.

Công an quận Hà Đông đang phân loại các đối tượng liên quan đến vụ án để có hình thức xử lý.

Qua rà soát địa bàn, các trinh sát phát hiện, một số đối tượng hiện đang trú tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông. Ngay sau đó, Ban chỉ huy Công an quận Hà Đông đã trực tiếp chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về TTXH khẩn trương phối hợp với Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội điều tra xác minh, nhằm kịp thời ngăn chặn vụ thanh toán giữa các nhóm côn đồ nói trên.

Đến 21h ngày 31/7, nhận lệnh từ cấp trên, một tổ công tác do Trung tá Phạm Quý Hải - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận Hà Đông làm tổ trưởng đã bất ngờ ập vào kiểm tra phòng trọ của Nguyễn Huy Tiến, 33 tuổi, đang tạm trú ở tổ 17, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông. Tại thời điểm kiểm tra, Tiến đi vắng, trong phòng trọ chỉ có Lường Thị Nhài, 23 tuổi và Nguyễn Tiến Duy, 22 tuổi cùng có HKTT tại tỉnh Thái Nguyên.

Qua kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện và thu giữ trong phòng trọ 3 khẩu súng các loại, 5 viên đạn ghém, 5 dao quắm, 1 dao phay và 10 cuốc xẻng. Tiến hành kiểm tra các khu vực xung quanh và trong phòng trọ, các trinh sát còn phát hiện thêm 3 đối tượng không có giấy tờ tùy thân, tổ công tác đã yêu cầu về trụ sở Công an làm rõ.

Các loại vũ khí nóng, vũ khí thô sơ được lực lượng Công an thu giữ tại nhà trọ.

Quá trình điều tra, xác minh, tổ công tác đã làm rõ việc Nguyễn Huy Tiến thuê phòng trọ của một gia đình ở tổ 17 từ tháng 6/2009. Tiến đã cho nhiều đối tượng đến tá túc, trong đó có Nguyễn Tiến Duy; Lường Thị Nhài; Tùng Anh (chồng Nhài) và một số đối tượng khác. Hiện, CQĐT Công an quận Hà Đông đã tạm giữ hành chính một số đối tượng để làm rõ thêm vụ việc.

Chiều ngày 1/8, trao đổi với PV Báo CAND, Công an quận Hà Đông cho biết, hiện, các đối tượng cầm đầu trong vụ định dùng súng thanh toán nhau đã bỏ trốn. Công an quận Hà Đông cũng đề nghị các đối tượng liên quan hãy ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật

                                                                                   Theo Báo CAND


Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục