TNGT do xe otô đi xuống dốc vòa cua không làm chủ tốc độ tại km 79 + 500 dốc cua hồi đầu tháng 7/2010

TNGT do xe otô đi xuống dốc vòa cua không làm chủ tốc độ tại km 79 + 500 dốc cua hồi đầu tháng 7/2010

(HBĐT) ẩtTong vòng 2 tuần đầu của tháng 7/2010, tại khu vực Km 79, QL 6, khu vực dốc Cun (thành phố Hòa Bình) đã xảy ra 2 vụ TNGT nghiêm trọng làm 3 người chết tại chỗ và một người bị thương nặng. Các xe gây tai nạn chủ yếu đi theo hướng Cao Phong - Hòa Bình.

 

Sau khi được cải tạo, nâng cấp, độ dài của dốc Cun đã rút ngắn xuống còn 5 km, nền đường đã được mở rộng, những đoạn cua gấp trước đây đã được giảm bớt. Điểm đầu dốc Cun theo hướng Hòa Bình - Cao Phong bắt đầu từ km 78 phường  Thái   Bình, TPHB. Đỉnh dốc Cun là Km 83 thuộc địa bàn xã Thu Phong (Cao Phong). Theo hướng đi này (lên dốc) người điều khiển phương tiện dễ dàng nhận biết được những nguy hiểm trên tuyến đường nhờ hệ thống biển báo được bố trí đầy đủ và vạch kẻ trên mặt đường khi tham gia giao thông.

 

Ngược lại, khi xuống dốc, ở khu vực đỉnh dốc chỉ duy nhất có một tấm biển ghi hai chữ “Dốc Cun”. Còn lại từ km 83 xuôi đến km 79+ 500 không có bất cứ biển báo giao thông nào. Đến Km 79+600 có một biển báo tốc độ cho xe vào thành phố. Đến km 79+850 (khu vực chân dốc Cun) mới có thêm 3 biển báo về đường cua gấp khúc, cấm dừng và đường giao nhau. Như vậy, theo hướng xuôi dốc, có tới hơn 4 km của dốc Cun, đoạn nguy hiểm nhất hoàn toàn không có biển báo.Với chiều dài 5 km, nhưng có tới 7 cua gấp, lại thiếu hệ biển báo nên khi xuống dốc Cun rất dễ xảy ra tai nạn, nhất là đối với những người điều khiển ô tô chưa quen đường.

 

Trước thực trạng đó, những người điều khiển phương tiện giao thông, nhất là lái xe ô tô và lực lượng CSGT đề nghị Ngành GT-VT sớm xây dựng hệ thống biển báo chiều xuôi dốc của dốc Cun. Nghiên cứu xây dựng từ 1-2 đường lánh nạn để giúp các xe gặp sự cố có thể xử lý, tránh xảy ra tai nạn và thiệt hại đáng tiếc về người và tài sản.

                                                                             

 

                                                                  Phương Huyền

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục