"Cuối tháng này, Thường vụ Huyện ủy sẽ họp và bàn phương hướng giải quyết xử lý với những cán bộ sử dụng bằng cấp giả. Có thể là kiểm điểm, xử lý về phía tổ chức Đảng” - ông Trần Văn Chuyện, Bí thư Huyện ủy Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng cho biết về hướng xử lý những cán bộ dùng bằng cấp giả.

 

Những ngày qua, dư luận ở huyện Mỹ Xuyên, Trần Đề nói riêng, Sóc Trăng nói chung, tiếp tục xôn xao, khi các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về việc nhiều cán bộ cấp xã và huyện này "xài" bằng cấp giả. Vụ việc đã bị tố giác và có kết luận từ tháng 8/2009. Đáng lẽ ra, nếu lãnh đạo huyện tích cực, tổ chức xác minh, có kết luận thì xử lý những cán bộ này trước kỳ Đại hội Đảng cơ sở để không cơ cấu họ vào các chức vụ chủ chốt. Thế nhưng, điều này lại trái ngược.

Theo lời ông Trần Văn Chuyện - Bí thư Huyện ủy Mỹ Xuyên, khẳng định: "Các cá nhân sử dụng bằng cấp không đúng quy định đều không được cơ cấu vào cấp ủy trong kỳ đại hội mới đây". Nhưng, một sự thật không thể chối cãi, những cán bộ nói trên hiện là Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã…

Sau nhiều lần liên hệ làm việc, chiều 19/8, PV Báo CAND cũng liên lạc được với ông Trần Văn Chuyện - Bí thư Huyện ủy Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), địa phương đang được xem là "tâm bão" bằng cấp giả của nhiều cán bộ chủ chốt địa phương, để tìm hiểu về hướng xử lý với những cán bộ này.

Bằng giả được một giáo viên ở Sóc Trăng sử dụng.

Ông Trần Văn Chuyện cho biết: Trước Đại hội Đảng các cấp đã nghe thông tin phản ánh nhưng chưa có báo cáo của bên Công an nên chưa thể xử lý. Vì vậy, trong đại hội, lãnh đạo Huyện ủy đã đề nghị không cơ cấu vào cấp ủy trong kỳ đại hội mới đây đối với những cán bộ sử dụng bằng cấp không đúng quy định". Khi chúng tôi đưa dẫn chứng chứng minh những cán bộ sử dụng bằng giả vẫn trúng cử và giữ các chức vụ chủ chốt thì ông Chuyện giải thích: "Không cơ cấu vào Ban Chấp hành Huyện ủy thôi".

Trả lời PV Báo CAND về hướng xử lý với những cán bộ này, ông Chuyện cho biết: "Cuối tháng này, Thường vụ Huyện ủy sẽ họp và bàn phương hướng giải quyết xử lý với những cán bộ sử dụng bằng cấp giả. Có thể là kiểm điểm, xử lý về phía tổ chức Đảng”.

Một cán bộ xã ở huyện Trần Đề cho biết: Tại xã Viên An của huyện này, còn nhiều cán bộ xã sử dụng bằng giả giống như ông Trần Như Ý - Chủ tịch xã, đã có đơn tố cáo nhưng chưa xử lý, hiện vẫn giữ những chức vụ chủ chốt của xã này. Còn tại xã Thạnh Thới Thuận, huyện Trần Đề, cũng có cán bộ chủ chốt của xã đang sử dụng bằng giả...

Theo CAND

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục