Lê Thị Thùy Trang (Ảnh do cơ quan Cảnh sát điều tra cung cấp).

Lê Thị Thùy Trang (Ảnh do cơ quan Cảnh sát điều tra cung cấp).

Chủ mưu vụ bắt cóc, một phụ nữ 35 tuổi, cho biết do ông B. nợ cô ta tiền không trả nên đã thuê một băng nhóm đòi nợ thuộc “hạng” chuyên nghiệp bắt giữ em trai con nợ để đòi tiền.

 

Cuối giờ chiều qua (8/9), Đội 2, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP HCM cho hay, một băng nhóm gồm 11 đối tượng vừa bị bắt giữ vì có hành vi “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, lúc 21h ngày 7/9, ông B. (ngụ Đồng Tháp) hớt hải chạy đến PC45 để trình báo vụ việc người em trai tên T. bị một băng nhóm bắt cóc. Bọn chúng yêu cầu ông B. phải chi 1,1 tỷ đồng thì mới trả tự do cho T.. Ngay sau khi nắm thông tin và điều tra truy xét đối tượng, lãnh đạo PC45 lên phương án và tìm mọi cách để giải cứu con tin.

Biết bọn chúng sẽ phải liên hệ với ông B. để hẹn địa điểm giao tiền chuộc, một mẻ lưới được giăng ra để hốt trọn băng bắt cóc tống tiền táo tợn này. Thời điểm này, bọn chúng liên tục gọi điện di động cho ông B. và hẹn địa điểm giao tiền.

Được sự hỗ trợ tích cực từ phía cơ quan điều tra, ông B. đồng ý giao tiền và nơi giao tiền sẽ được bọn chúng thông báo sau. Đến 1h30’ rạng sáng ngày 8/9, chúng hẹn ông B. đến một khách sạn trên đường Lê Hồng Phong (quận 10) để giao tiền.

Tuy nhiên, tất cả mọi hành động dù rất tinh vi của bọn chúng đều không qua được “cặp mắt” tinh tường của các trinh sát. Đúng thời khắc quyết định ấy, các trinh sát ập vào một phòng khách sạn như đã hẹn. Tại đây, 5 đối tượng bị tạm giữ khẩn cấp gồm: Nhân, Triều, Vinh, Sang và Hán.

Khai thác nhanh các đối tượng trên, bọn chúng khai nhận đang tạm giữ con tin cũng tại một khách sạn trên đường Sư Vạn Hạnh nối dài. Ngay lập tức, một tổ trinh sát được cắt cử phối hợp cùng Công an quận 10 để hốt trọn “mẻ lưới”.

Khi cánh cửa phòng khách sạn được mở tung, bên trong, có 6 đối tượng khác gồm: Lê Thị Thùy Trang (35 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP HCM), Khoa, Bảo, Trường, Mùi, Mỹ và con tin đang ở tại đây. Tất cả 11 đối tượng đều bị giải về Công an phường 15, quận 10 để tiến hành điều tra làm rõ.

Bước đầu, bọn chúng khai nhận toàn bộ hành vi bắt cóc tống tiền. Chúng cho biết, do trong quá trình kinh doanh, ông B. thiếu nợ tiền của Trang. Đến đầu năm 2010, ông B. không thực hiện theo đúng cam kết và mất khả năng hoàn trả. Do đó, Trang nảy sinh ý định tìm thuê các đối tượng trên để đòi lại tiền từ ông B..

Khi được Trang đặt vấn đề, bọn chúng lên kế hoạch hành động. Lúc 12h30’ ngày 7/9, phát hiện thấy anh T. đang điều khiển xe gắn máy, lưu thông trên đại lộ Nguyễn Văn Linh (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh), bọn chúng tiến hành ép xe, khống chế anh T. và bắt về giam tại khách sạn trên đường Sư Vạn Hạnh nối dài. Tại đây, chúng ra sức đánh đập và ép buộc anh T. gọi điện thoại về cho ông B. yêu cầu mang tiền đến chuộc về.

Lực lượng Công an còn thu giữ thêm 6 xe gắn máy, 13 ĐTDĐ của các đối tượng. Theo CQĐT, đây là băng nhóm hoạt động có tổ chức, chuyên đâm thuê, chém mướn và đòi nợ thuộc “hạng” chuyên nghiệp. Hầu hết bọn chúng đều là các con nghiện vừa được hồi gia tái hòa nhập với cộng đồng.

Cùng ngày, 11 đối tượng đã bị bắt giữ và được chuyển cho Đội 8 để tiếp tục làm rõ hành vi vụ việc. Vụ bắt cóc tống tiền vẫn đang được tiến hành mở rộng điều tra


                                                                                        Theo CAND   

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục