Trong dịp Đại lễ, nhiều cháu bé theo người thân đi chơi bị lạc. Đông người, lạ đường, lạ lẫm với tất cả mọi người xung quanh khiến nhiều cháu hoảng loạn, khóc mếu. Có cháu 5 tuổi mà không nhớ nổi tên bố mẹ. Trong lúc làm nhiệm vụ, nhiều chiến sỹ Công an Hà Nội che chở, tìm kiếm thông tin, trao trả các cháu cho người thân.

 

Sáng 11/10, trên Yahoo! Messenger (chát trên mạng Yahoo) truyền đi thông tin: "17h ngày 10/10/2010 tại khu vực sân vận động Mỹ Đình có một cháu bé khoảng 4 - 5 tuổi mặc áo kẻ ô vuông to màu hồng xanh, quần bò ngố, đeo 1 sợi dây chuyền bằng bạc, mặt dây chuyền hình bầu dục, mắt một mí (có ảnh kèm theo). Cháu nói tên là Tuấn Anh, có em trai là Quang Anh, cháu đi cùng bà ngoại ra khu vực này chơi. Tuy nhiên, khi hỏi tên bố mẹ thì cháu không nhớ và cũng không nhớ cả địa chỉ nhà. Các mẹ có thông tin gì về gia đình của cháu thì liên hệ với Công an huyện Từ Liêm điện thoại 043.8373013; Viện KSND huyện Từ Liêm 043.7640801 hoặc chị Diệp 0977353859. Mọi người forward tin nhắn này nhé!". Thông tin trên lập tức lan truyền trên cộng đồng Yahoo!Messenger.

Liên hệ với số máy điện thoại của Công an huyện Từ Liêm, chúng tôi được đồng chí Hùng cho biết, khoảng 17h ngày 10/10, chốt bảo vệ do 5 đồng chí Đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Từ Liêm cùng Viện KSND huyện Từ Liêm đang làm nhiệm vụ tại khu vực ngã tư Nguyễn Cơ Thạch - Trần Hữu Dực thì người dân đưa một cháu bé chừng 5 tuổi đến.

Cháu bé khóc, có biểu hiện hoảng loạn; tổ công tác phải động viên, khích lệ cháu mới cho biết tên là Tuấn Anh, em trai là Quang Anh. Cháu cũng không nhớ nổi tên bố mẹ, địa chỉ gia đình. Đồng chí Phí Văn Nhân, Phó Đội trưởng Đội CSKT thống nhất với các đồng chí trong tổ công tác, để cháu bé đứng tại vị trí các anh đang làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, đợi rất lâu mà không có thông tin về thân nhân của cháu Tuấn Anh nên đồng chí Diệp, cán bộ Viện KSND huyện đưa cháu về nhà cho ăn uống, ngủ. Sáng sớm 11-10, đồng chí Diệp đưa thông tin trên lên mạng. Rất may, người thân của cháu Tuấn Anh đã đọc được.

8h ngày 11/10, gia đình cháu Tuấn Anh đã đến Công an huyện Từ Liêm nhận con. Ngày 9/10, cháu lên Hà Nội cùng bà ngoại là Đinh Thị Nghì và ở nhà người bác ở Mỹ Đình. Chiều 10/10, cháu theo bà ngoại ra sân vận động Mỹ Đình xem pháo hoa. Người đông, cháu Tuấn Anh bị lạc. Ngay trong đêm, bố cháu Tuấn Anh đến Công an đồn Mỹ Đình trình báo. Sáng 11/10, gặp lại người thân, cháu Tuấn Anh khóc nức nở. Chứng kiến cảnh cháu trong vòng tay của người thân, các chiến sỹ Cảnh sát rất vui mừng.

Một cháu bé bị lạc, được các đồng chí CSGT trao lại gia đình.

Theo thông tin ban đầu chúng tôi có được, trong đêm 10/10, đồn Công an Mỹ Đình, Từ Liêm nhận được trình báo về 5 cháu bé thất lạc. Ngay sau nhận được thông tin, các anh nhanh chóng tổ chức tìm kiếm và giao các cháu cho bố mẹ.

Đồng chí Dũng, Đồn trưởng Đồn Công an Mỹ Đình cho biết, mặc dù đã gần 24h (10/10) nhưng vẫn có người dân vào đồn nhận trẻ lạc. Còn đồng chí Doanh, Đội trưởng Đội trưởng Đội Tham mưu Tổng hợp, Công an huyện Từ Liêm thì cho biết thêm, các đơn vị trực thuộc Công an huyện đã bàn giao cho gia đình hai cháu Đạt (ở Vân Nội, Đông Anh) và Thi (ở Bắc Ninh) bị lạc trong đêm 10/10. Cả hai cháu đều 5 tuổi. Cháu Thi theo bố đi xem bắn pháo hoa bị lạc, bố lại bị tai nạn vào bệnh viện chữa trị. Nhân viên bệnh viện gọi điện đến Công an huyện nhờ tìm cháu Thi bị lạc hộ người bố đang gặp nạn. Rất may, cháu Thi đang được các đồng chí Công an huyện cưu mang nên nhanh chóng gặp lại bố.

Trước đó, đêm 30/9, chốt CSGT đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Hàng Bài - Đinh Tiên Hoàng - Tràng Tiền - Hàng Khay phát hiện cháu Nguyễn Ngọc Thảo, 10 tuổi bị lạc.

Trung tá Nguyễn Đức Thắng và Đại úy Đàm Minh Trâm, Đội CSGT số 1 lập tức đưa cháu vào bốt điều hành giao thông. Rất may, trong cặp cháu có số điện thoại của người thân nên các anh gọi điện cho bố cháu là anh Nguyễn Tiến Hạnh đến đón con. Gặp lại bố mẹ, em, cháu Thảo rất vui mừng. Các đồng chí CSGT cũng vì thế mà được khích lệ, động viên làm tốt nhiệm vụ.

                                                                                    Theo Báo CAND

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục