Ban CHQS huyện Mai Châu tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ

Ban CHQS huyện Mai Châu tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ

(HBĐT) - Nhận thức rõ những khó khăn về tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch tăng cường chống phá cách mạng và đẩy mạnh chiến lược “Diễn biến hòa bình”; trên địa bàn huyện đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn, tình hình thiên tai, dịch bệnh, các tai tệ nạn xã hội chưa giảm… đã gây cản trở sự phát triển chung của địa phương và LLVT.

 

Những năm qua, Đảng bộ, Ban CHQS huyện Mai Châu đã phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Đồng thời, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, xây dựng LLVT huyện vững mạnh toàn diện, làm nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ SSCĐ, lao động sản xuất, XĐGN và xây dựng cơ sở chính trị ở địa phương.

 

Để xứng đáng là lực lượng tin cậy bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền và nhân dân trước mọi tình huống, Đảng bộ, Ban CHQS huyện Mai Châu thường xuyên chăm lo lãnh đạo xây dựng lực lượng DQTV, DBĐV và cơ quan quân sự huyện vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, lấy xây dựng chính trị làm cơ sở, từng bước nâng cao khả năng SSCĐ và chiến đấu. Đơn vị thường xuyên duy trì nghiêm túc chế độ, quy định về trực SSCĐ. Chú trọng trực chiến đấu phòng không, trực đài quan sát, giữ vững thông tin liên lạc, kịp thời bổ xung, điều chỉnh các phương án, kế hoạch, trong đó có cả các kế hoạch về phòng – chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, phòng – chống cháy nổ, cháy rừng bảo vệ mục tiêu địa bàn quan trọng phù hợp với tình hình nhiệm vụ, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự ATXH.

 

Bên cạnh đó, công tác huấn luyện chiến đấu, xây dựng nền nếp chính quy luôn được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Hàng năm, Ban CHQS huyện đã coi trọng tổ chức huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho các đối tượng đảm bảo quân số, đạt 100% kế hoạch, đúng nội dung, chương trình quy định. 5 năm qua, toàn huyện đã huấn luyện DQTV cho 5.484 đồng chí, mỗi năm tổ chức kiểm tra trình độ SSCĐ của DBĐV huyện cho 535 đồng chí và mở 5 lớp tập huấn cho cán bộ xã đội, phụ trách tự vệ với 334 người tham gia. Công tác huấn luyện luôn được gắn với xây dựng nền nếp chính quy, chấp hành điều lệnh, kỷ luật quân đội, pháp luật của Nhà nước. Vì vậy, không có cán bộ, chiến sỹ vi phạm kỷ luật phải xử lý.

 

Đối với công tác xây dựng lực lượng, Ban CHQS huyện đã làm tốt việc quán triệt và triển khai thực hiện Pháp lệnh DQTV, DBĐV. Chú trọng công tác phát triển đảng. Xây dựng lực lượng DQTV có quy mô, tổ chức biên chế thích hợp, được quản lý chặt chẽ. Đối với các xã, thị trấn có trung đội cơ động, các tổ binh chủng; ở xóm bản có tổ, tiểu đội dân quân tại chỗ; các cơ quan đều được xây dựng đội tự vệ. Đơn vị cũng thường xuyên đăng ký, phúc tra nắm số, chất lượng nguồn DBĐV, sắp xếp biên chế đủ quân số Tiểu đoàn DBĐV của huyện và nguồn giao cho các đơn vị đúng quy định, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu động viên khi có tình huống xảy ra.

 

Để đảm bảo kịp thời cho nhiệm vụ SSCĐ, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị của đơn vị, Ban CHQS huyện Mai Châu đã đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Ngành hậu cần làm theo lời Bác Hồ dạy”. Trong những năm qua đơn vị đã được đầu tư trên 3 tỷ đồng xây dựng doanh trại đảm bảo khang trang, sạch đẹp. Phong trào tăng gia sản xuất được duy trì, thực hiện có hiệu quả góp phần cải thiện đời sống cho cán bộ, chiến sỹ. Công tác kỹ thuật có nhiều tiến bộ, vũ khí trang bị được đăng ký thống kê, bảo quản tốt, không để hư hỏng hoặc xuống cấp. Đơn vị đã tiến hành bảo dưỡng 1.051 lượt khẩu súng, 5,4 tấn đạn, sửa chữa 60 khẩu súng, tổ chức 120 lượt kiểm tra vũ khí thiết bị và vật liệu nổ đảm bảo an toàn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

 

Chăm lo xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, cơ quan quân sự huyện Mai Châu cũng như các đơn vị DQTV, DBĐV đã phát triển vững mạnh, không có đơn vị yếu kém. 5 năm qua đã có 34 lượt tập thể, 57 lượt cá nhân được Bộ Tư lệnh Quân khu 3, UBND tỉnh và UBND huyện tuyên dương, khen thưởng. Năm 2008, đơn vị nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và cờ thi đua đơn vị dẫn đầu của UBND tỉnh; năm 2009 nhận cờ của Quân khu III; liên tục từ năm 2005 – 2009 được công nhận danh hiệu đơn vị Quyết thắng.

 

 

                                                                                     Hoàng Nga

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục