Đầu, mình, tay, chân chi chít những vết bỏng, giọng nói không ra hơi, nhưng bà Phan Thị Hà (ngụ xã Hàm Hiệp, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) vẫn không muốn kể về chuyện mình bị phỏng khắp cơ thể. Bởi những đau đớn về thể xác mà bà đang bị là do chính đứa con “ngỗ nghịch” Nguyễn Thanh Bít (19 tuổi) mà bà mang nặng đẻ đau gây ra.

 
Nước mắt lăn dài trên má, miệng nói không ra tiếng bởi những cơn đau co thắt từ vết thương vùng mặt bỏng nước, đến thời điểm này bà Hà cũng không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Vì sao đứa con mình sinh ra lại đan tâm như vậy.
 
 
Bà Hà đang điều trị tại bệnh viện với vết bỏng toàn thân. (Ảnh: Phúc Sinh)
Đau đớn trên giường bệnh, bà Hà  cho biết nhà có 4 người con, Bít là anh cả. Năm học 2009 - 2010, Bít học lớp 12 Trường THPT Lê Lợi và thi trượt tốt nghiệp nên ở nhà phụ làm việc nhà và chăm sóc vườn thanh long.
 
Do Bít đi chơi tụ tập với bạn bè, trong đó có một số thành phần bất hảo, nên vợ chồng bà khuyên can, la rầy, đồng thời khóa xe máy không cho Bít lấy đi .
Chiều ngày 13-12, Bít về nhà trong tình trạng say khướt sau mấy ngày bỏ đi chơi và bị la rầy. Thay vì nghe lời khuyên can, Bít chửi bới lại cha mẹ và đập phá đồ đạc.
 
Tiếp đó Bít lấy xăng bán lẻ từ tiệm tạp hóa của nhà tưới khắp nơi, bật quẹt đốt . Ngọn lửa đã bùng phát làm bỏng toàn thân bà Hà và cháy một phần cửa hàng. Về phần Bít cũng bị ngọn lửa làm bỏng hai chân.
 
Bà Hà cho biết, những ngày qua Bít tỏ ra hối hận về hành động của mình. Mỗi khi sang thăm mẹ (hai mẹ con điều trị tại Khoa ngoại Tổng quát), Bít lúc nào cũng ứa nước mắt và xin mẹ tha thứ.
 

Tránh ống kính, nhưng liệu Bít có tránh được sự phán xét của tòa án lương tâm và pháp luật. (ảnh: Phúc Sinh) 

Theo bà Hà “nó hành động xốc nổi, bồng bột, có lẽ là do bị cấm cản không cho lấy xe đi, lại bị bạn bè chơi trong nhóm lôi kéo xúi giục nên mới dại vậy”. Dù đau lòng nhưng bà và gia đình không muốn Bít dính đến lao lý nên chỉ muốn nhắc nhở, cảnh tỉnh hành động của con mình.
 
Hiện Bít được chuyển từ bệnh viện về nhà tại xã Hàm Hiệp điều trị.  
 
 
 
                                                                                    Theo NLD

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục