Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Mão, ngày 30-1, Công an tỉnh Vĩnh Long tổ chức Lễ công bố Quyết định miễn, tha, giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho 66 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam thuộc Công an Vĩnh Long. Ðây là những phạm nhân đã có nhiều cố gắng học tập, rèn luyện, nghiêm chỉnh chấp hành nội quy của Trại và các quy định của Nhà nước, quyết tâm cải tạo để trở thành công dân tốt

 

Phát biểu ý kiến với các phạm nhân, Ðại tá Phan Vĩnh Lạc, Phó Giám đốc Công an Vĩnh Long và Ðại tá Giám thị Trại tạm giam Công an Vĩnh Long đã nêu bật chính sách khoan hồng của Ðảng và Nhà nước, nhắc nhở các phạm nhân được miễn, được tha cần tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng tốt hơn nữa, chủ động tránh xa môi trường xấu để không tái phạm. Riêng những phạm nhân được giảm một phần thời hạn tù cần tiếp tục cố gắng học tập, cải tạo tốt, chấp hành tốt các quy định, nội quy của Trại, chấp hành tốt trách nhiệm dân sự trong bồi thường, khắc phục hậu quả để có đủ điều kiện, tiêu chuẩn được xét giảm trong những đợt sau.

TTXVN - Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức Lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho phạm nhân đợt 1 năm 2011. Trong đợt này, trại giam Công an tỉnh Quảng Trị có 20 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù; trong đó có tám phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành hình phạt tù còn lại. Thời gian giảm cao nhất là 12 tháng và thấp nhất là ba tháng. Các phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù đều là những người có quá trình cải tạo tốt, tích cực học tập, phấn đấu, rèn luyện.

Tại Cà Mau, hơn 200 phạm nhân ở Trại giam Cái Tàu, Tổng cục VIII, Bộ Công an và Trại tạm giam Công an tỉnh Cà Mau được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù. Theo đó, 188 phạm nhân ở Trại giam Cái Tàu được hưởng chính sách khoan hồng của Ðảng và Nhà nước, trong đó có 168 phạm nhân giảm thời hạn từ ba tháng đến 15 tháng tù, 20 người được giảm hết thời hạn chấp hành hình phạt tù và trở về nhà đoàn tụ với gia đình nhân dịp Xuân về Tết đến. Trại tạm giam Công an tỉnh Cà Mau có 21 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù. Ðây là những phạm nhân luôn hướng đến hoàn lương, cải tạo tốt và chấp hành nghiêm những quy định của trại giam.

 

                                                                                           Theo ND

 

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục