Nộp 400 nghìn đồng cho 2 công ty, một nam sinh nhận được 1 mã số và 1.000 tờ rơi (đã được đánh mã số) với nội dung tuyển nhân viên phát quà đem về TP Hải Phòng rải tại các cổng trường. Làm xong thì, nam sinh này không thể liên lạc được với công ty để nhận thù lao.

 

Liên tiếp trong thời gian gần đây, nhiều sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Hải Phòng bị một nhóm đối tượng giả danh trung tâm giới thiệu việc làm tuyển dụng lao động cho các doanh nghiệp làm công việc phát quà khuyến mại làm việc theo giờ với mức lương hấp dẫn nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo Phòng PC45, Công an TP Hải Phòng đã cử cán bộ, chiến sỹ điều tra, xác minh vụ việc.

Em Vũ Hạ Long, sinh viên năm thứ 4 Trường Đại học Hàng hải cho biết: Khi thấy tờ quảng cáo tuyển nhân viên phát quà khuyến mại với mức thù lao hấp dẫn ở cổng trường, Long đã liên lạc với số điện thoại 0943023345 ghi trên tờ rơi và được một người tự xưng là Hải chỉ dẫn chỉ cần mang theo CMND photo đến công ty.

Ngày 17/1, Hải và 2 người bạn cùng trường đã tìm đến trụ sở công ty tại số nhà 886 Minh Khai, Hà Nội. Khi đến nơi, một thanh niên tự xưng là quản lý nhân sự của công ty yêu cầu mỗi người nộp 250.000 đồng tiền lệ phí hồ sơ.

Ngày 18/1, sau khi Long và các bạn nộp lệ phí thi, người quản lý liền dẫn các sinh viên này sang một công ty khác có trụ sở tại số 411 Minh Khai, Hà Nội. Tiếp đó, người môi giới "tuyên bố" đã hoàn thành nhiệm vụ.

Trước tình hình trên, các sinh viên này phải nộp tiếp 150.000đ tiền đảm bảo không trốn việc và đảm bảo hàng được phân phát. Tuy nhiên, trong lúc nộp tiền, các công ty trên đều không ghi giấy biên nhận tiền. Sau khi nộp tiền, người đến đăng ký sẽ được nhận 1 mã số và 1.000 tờ rơi (đã được đánh mã số) với nội dung tuyển nhân viên phát quà đem về TP Hải Phòng rải tại các cổng trường.

Công ty quy định, khi có khách hàng mới đến công ty xin việc, các sinh viên này sẽ được tăng lương. Sau khi làm theo yêu cầu nhưng không thấy công ty liên lạc, các sinh viên này đã gọi tới số máy 0943023345 nhưng không thấy trả lời.

Ngay sau đó, Long đã làm đơn trình báo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Hải Phòng. Hiện, Công an TP Hải Phòng đang phối hợp với Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

                                                                           Theo Báo CAND

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục