Bị cáo Bùi Thị Ký vận chuyển tiền giả nhưng khi bị bắt giữ tại sân bay đã viện ra lí do là vận chuyển tiền giả “giúp” công an phá an tại cơ quan điều tra, cũng như tại phiên tòa ngày 28.3. Tuy nhiên lời khai trên đã bị HĐXX bác bỏ.

 

Theo tài liệu điều tra cho thấy, Bùi Thị Ký (SN 1963) hộ khẩu ở Tân Lạc, Hòa Bình, hiện đang tạm trú tại huyện Thanh Trì, HN bị bắt giữ vào ngày 24.1.2011 tại sân bay quốc tế Nội Bài khi đang làm thủ tục lên máy bay. Khám xét trong valy số của Ký, lực lượng an ninh sân bay đã phát hiện có 1469 tờ tiền giả mệnh giá 100.000 đồng.

Tại CQĐT, Ký khai rằng số tiền trên mang đi nhằm mua ma túy giúp CA huyện Thanh Trì phá án. Sau khi xác minh làm rõ, CA huyện Thanh Trì  cho hay, đối tượng Bùi Thị Ký từng giúp phá một vài vụ án liên quan đến ma túy nhưng số tiền giả trên không liên quan đến những vụ án này.

Tại CQĐT, Bùi Thị Ký vẫn loanh quanh không khai nhận về nguồn gốc số tiền giả trên. Ban đầu Ký khai số tiền giả trên Ký nhờ một người tên Sang ở Hưng Yên bắt mối với đối tượng buôn tiền giả. Ký đã lấy của đối tượng này 150 triệu tiền giả mệnh giá 100.000 đồng như trên. Nhưng sau này, Ký “khai lại” số tiền trên là của người em cùng cha khác mẹ với Ký gửi giữ hộ từ năm 2007.

CQĐT xác minh lời khai trên, thì đối tượng Sang có thừa nhận biết Ký nhưng không hề hay biết vụ mua bán tiền giả nào cả. Thậm chí xác minh người em cùng mẹ khác cha với Ký là Trần Việt Hùng, thì người này cũng đã chết bên Trung Quốc từ tháng 9.2008. Chính vì vậy nguồn gốc số tiền giả không thể làm rõ. Tuy nhiên hành vi phạm tội của Bùi Thị Ký đã rõ nên VKSND TP Hà Nội đã ra quyết định truy tố bị cáo này về tội Vận chuyển tiền giả theo khoản 3 Điều 180 BLHS có khung hình phạt từ 10 năm, 20 năm và chung thân.

Xét việc bị cáo phạm tội lần đầu, bản thân có thành tích trong việc phát hiện và giúp CA huyện Thanh Trì triệt phá những vụ án liên quan đến ma túy nên HĐXX đã xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt với bị cáo này. Theo đó, Bùi Thị Ký phải lĩnh mức án 10 năm tù về tội Vận chuyển tiền giả.

 

                                                                                    Theo Bao LĐ

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục