CSGT huyện Lương Sơn kiểm tra việc chấp hành pháp luật giao thông của người tham gia giao thông.

CSGT huyện Lương Sơn kiểm tra việc chấp hành pháp luật giao thông của người tham gia giao thông.

(HBĐT) - Thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), thời gian qua, các ban, ngành, đoàn thể, xã, thị trấn của huyện Lương Sơn đã triển khai đồng bộ những biện pháp đảm bảo ATGT, góp phần tạo chuyển biến tích cực về tình hình trật tự ATGT, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông của người dân.

 

Ông Hoàng Quốc Tần, Phó Ban ATGT huyện cho biết: Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT là một trong những công tác được chú trọng. Định kỳ hàng quý, đột xuất, Ban tổ chức các hoạt động tuyên truyền, mở rộng tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, tập trung vào nội dung như các biện pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, giải tỏa vi phạm hành lang ATGT đường bộ… Ban phối hợp với các ngành, đoàn thể như thanh niên, giáo dục tổ chức thi tìm hiểu Luật GTĐB trong ĐV-TN các xã, thị trấn; đưa môn giáo dục pháp luật về ATGT vào giảng dạy trong các trường học; xây dựng chuyên mục tuyên truyền trên Đài TT-TH…

 

Song song với tuyên truyền, công tác tuần tra kiểm soát được đẩy mạnh. Lực lượng công an huyện và xã, thị trấn chủ động tổ chức tuần tra tại các tuyến đường, điểm được xác định thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông và giải tỏa vi phạm hành lang an toàn giao thông. Thời gian qua đã tiến hành kiểm tra, giải tỏa các trường hợp xây dựng nhà kiên cố, nhà tạm vi phạm hành lang giao thông, mở đường ngang không xin phép trên tuyến quốc lộ 6 và đường Hồ Chí Minh. Phối hợp giải tỏa vi phạm hành lang giao thông tuyến đường Trường Sơn A thuộc địa bàn thị trấn  Lương Sơn, các xã Tân Vinh, Cao Răm, Trường Sơn. Hệ thống công trình giao thông thường xuyên được duy tu sửa chữa, bảo vệ.

 

Qua kết quả tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trong năm qua đã có hơn 3.500 trường hợp vi phạm, trong đó có hơn 1.600 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, tước quyền sử dụng 14 giấy phép lái xe. Trong 3 tháng đầu năm nay có 544 trường hợp vi phạm, trong đó có 352 trường hợp không đội mũ bảo hiểm; tai nạn giao thông xảy ra 10 vụ làm chết 5 người, 9 người bị thương. Theo đánh giá của lãnh đạo Ban ATGT huyện, sau khi tiếp nhận 7 xã từ huyện Kim Bôi chuyển về, tỷ lệ tai nạn giao thông tăng lên nhiều. Huyện là địa bàn có nhiều doanh nghiệp, cơ sở khai thác đá, phương tiện ô tô chuyên chở vật liệu trọng tải lớn sử dụng hệ thống đường dân sinh làm đường xuống cấp, ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của nhân dân. Ý thức của người tham gia giao thông, nhất là ở khu vực nông thôn vẫn còn hạn chế là một trong những nguyên nhân chính làm gia tăng tai nạn giao thông. Ông Hoàng Quốc Tần, Phó Ban ATGT huyện cho rằng: người dân cần thay đổi nhận thức, chấp hành nghiêm quy định pháp luật về giao thông khi tham gia giao thông là yếu tố quan trọng để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và giảm tai nạn giao thông. Trong thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật giao thông với nhiều hoạt động theo chủ đề như “Văn hóa giao thông vì sự an toàn của thanh - thiếu nhi và cộng đồng”. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm; thường xuyên kiểm tra, duy tu, sửa  chữa, bảo vệ kết cấu hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ. Đối với lực lượng công an xã thực hiện xử lý nghiêm những hành vi vi phạm là nguyên nhân cơ bản, trực tiếp gây ra tai nạn giao thông, góp phần lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

 

                                                                             Hà Thu

 

Các tin khác


Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục