Giữ vững ANTT tạo sự bình yên cho bến Thung Nai.

Giữ vững ANTT tạo sự bình yên cho bến Thung Nai.

(HBĐT) - Với đặc thù địa bàn là vùng lòng hồ của huyện Cao Phong lại giáp gianh với 6 xã của 3 huyện. Ngoài ra, Thung Nai cũng là địa bàn có điều kiện thuận lợi về giao thông và có bến cảng, điểm du lịch hấp dẫn du khách thập phương. Bên cạnh những thuận lợi, trong thời gian qua, Thung Nai cũng đã gặp không ít khó khăn trong giữ vững ANTT- TTATXH trên địa bàn.

 

Trưởng Công an xã Thung Nai Bùi Văn Mảy cho biết: Với những điều kiện đặc thù đó, tình hình ANNT nhìn chung ổn định. Tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề liên quan đến công tác ANTT còn nảy sinh như tình trạng thanh niên mâu thuẫn, uống rượu say đánh nhau, gây rối trật tự công cộng, tranh giành khách... Trong năm 2010, trên địa bàn xã đã xảy ra 2 vụ trộm cắp tài sản, gồm 1 vụ trộm bò ở xóm Tiện và 1 vụ trộm cắp ống nước sạch ở xóm Mới. Ngoài ra, lực lượng công an xã cũng đã kịp thời ngăn chặn, bắt giữ kịp thời 2 đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng giao cho công an huyện điều tra, xử lý. Từ đầu năm đến nay, mặc dù trình hình ANTT - TTATXH trên địa bàn xã được giữ vững nhưng trong đó vẫn còn tiềm ẩn những nguy cơ gây mất ổn định. Trước tình hình đó, để chủ động giữ vững ANTT - TTATXH trên địa bàn, xã Thung Nai đã xây dựng kế hoạch, triển khai nhiệm vụ công tác ANTT đến từng thôn, xóm. Đồng thời giao trách nhiệm cho lực lượng công an xã làm nòng cốt trong xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” và các chương trình quốc gia phòng - chống tội phạm. Với vai trò, trách nhiệm của mình, Ban Công an xã đã phối hợp với các ngành, đoàn thể, các thôn, xóm tổ chức cho nhân dân ký cam kết không vi phạm pháp luật, không buôn bán, sử dụng, vận chuyển trái phép các loại chất nổ; không dùng thuốc nổ, xung điện đánh bắt cá trên hồ... Bên cạnh đó, Ban Công an xã cũng thường xuyên triệu tập, gọi hỏi, răn đe 7 đối tượng vi phạm ra giáo dục trước cộng đồng dân cư, trong đó có 5 đối tượng thuộc diện quản lý giáo dục theo Nghị định 163/NĐ-CP. Đặc biệt, lực lượng công an xã đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể, các thôn xóm trên địa bàn tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho nhân dân hiểu và nắm vững, thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Nhà nước; tuyên truyền về Luật ATGT đường bộ, đường thủy và tích cực tuần tra đảm bảo giao thông trên địa bàn. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên các vụ vi phạm giao thông giảm mạnh. Người tham gia giao thông cơ bản chấp hành tốt các quy định của pháp luật. Ngoài ra, nhờ đẩy mạnh đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, mỗi năm, lực lượng công an xã đã tiếp nhận, xử lý hàng chục nguồn tin tố giác tội phạm có giá trị của quần chúng nhân dân, đã tích cực góp phần đấu tranh, phòng ngừa phát sinh tội phạm và TNXH trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi trong việc giữ gìn ANTT cũng như vận động nhân dân thực hiện tốt quy ước, hương ước của thôn xóm, từng bước xây dựng đời sống văn hóa mới.

 

Với đặc thù là địa bàn vùng lòng hồ có bến du lịch thu hút lượng lớn khách du lịch, cũng chính vì thế, việc đảm bảo ATGT đường thủy cũng là một vấn đề được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm. Trưởng Công an xã Bùi Văn Mảy cho biết: Nhận thức rõ được tầm quan trọng của việc đảm bảo ATGT đường thủy nên hàng năm, Ban Công an xã đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền phối hợp với Công an huyện và Ban ATGT huyện tổ chức hội nghị bàn, triển khai các biện pháp đảm bảo TTATGT đường thủy trong mùa lễ hội. Tại hội nghị này đã tổ chức cho chủ các phương tiện vận tải đường thủy ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về giao thông vận tải đường thủy. Ngoài ra, xã cũng đã thành lập và đưa vào hoạt động tổ tự quản về ANTT Cảng du lịch. Mô hình này đã phát huy tác dụng tốt trong đảm bảo ANTT cũng như điều hành các hoạt động vận tải hành khách trong mùa lễ hội.

 

Có thể nói, nhờ phát huy tốt vai trò nhân dân và sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền nên tình hình ANTT - TTATXH trên địa bàn xã luôn được đảm bảo. Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ luôn được củng cố góp phần quan trọng vào phát triển KTXH; xây dựng được hình ảnh tốt đẹp trong con mắt du khách khi đến với Thung Nai.

 

                                                                          

                                                                           Mạnh Hùng   

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục