KDC xóm Tòng, xã Tòng Đậu (Mai Châu) tích cực xây dựng thôn, xóm bình yên, AN - TT ổn định.

KDC xóm Tòng, xã Tòng Đậu (Mai Châu) tích cực xây dựng thôn, xóm bình yên, AN - TT ổn định.

(HBĐT) - Xã Tòng Đậu (Mai Châu) là đơn vị được chọn làm điểm thực hiện xây dựng mô hình nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2015. Cùng với các tiêu chí về phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng, giáo dục, y tế…, việc đảm bảo AN-TT cũng là một tiêu chí quan trọng góp phần xây dựng thành công mô hình nông thôn mới. Thời gian qua, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Tòng Đậu đã có sự quan tâm, chỉ đạo triển khai công tác giữ vững AN-TT trên địa bàn đạt hiệu quả.

 

Đồng chí Vì Văn Sâm, Phó trưởng công an xã cho biết: Lực lượng công an xã hiện có 8 đồng chí, trong đó có 6 công an viên phụ trách 6 xóm. Đội ngũ công an viên luôn bám sát địa bàn, nắm bắt tình hình, báo cáo cấp trên khi có vụ việc, vấn đề xảy ra tại cơ sở để có biện pháp giải quyết kịp thời. Ngoài xóm Suối Rút thành lập đội tự quản, các xóm còn lại đều thành lập tổ liên gia, góp phần tích cực trong giữ gìn AN-TT thôn, xóm.

 

Ngay từ đầu năm, công an xã xây dựng và triển khai kế hoạch, công tác AN-TT sâu rộng đến các ban, ngành, đoàn thể và địa bàn KDC, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền pháp luật, đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tội phạm, ngăn ngừa tệ nạn xã hội. Hàng tháng duy trì hoạt động giao ban thường kỳ, đột xuất, qua công tác nắm tình hình xây dựng kế hoạch, phương án tuần tra tại cơ sở. Mỗi xóm hiện có 1 tổ an ninh tích cực phối hợp lực lượng quân sự xã trong giữ gìn AN-TT, bảo đảm an toàn các dịp lễ, tết, diễn ra các sự kiện quan trọng tại địa bàn. Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 vừa qua, Công an xã đã xây dựng kế hoạch tuần tra, canh gác trước, trong và sau bầu cử, đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn, ổn định, không có khiếu kiện, khiếu nại hay vụ việc phức tạp về AN-TT, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử. Từ năm 2009, đội tự quản xóm Suối Rút và tổ liên gia các xóm được thành lập, đi vào hoạt động đã mang lại hiệu quả tích cực. Mô hình này đã phát huy vai trò của các thành viên, gia đình trong tham gia hòa giải các mâu thuẫn, xích mích nhỏ tại cộng đồng dân cư, thực hiện gia đình tự quản để đảm bảo AN-TT ở thôn, xóm.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, xã Tòng Đậu cũng còn nhiều vấn đề lưu tâm trong công tác giữ gìn AN-TT. Xã có xóm Suối Rút nằm ở khu vực ngã ba quốc lộ 6 lên Tây Bắc là xóm phi nông nghiệp, hộ dân chủ yếu là lao động tự do, buôn bán nhỏ và cũng là xóm có nhiều người nghiện ma túy. Hiện xã còn 7/13 đối tượng nghiện ma túy có hồ sơ quản lý đang sống tại địa bàn. Do nhu cầu việc làm, nhiều người trong xã phải đi làm ăn xa, không nắm bắt được kịp thời, trường hợp có báo cáo không chính xác nơi làm việc nên có nhiều khó khăn cho quản lý về con người. Thực tế từ năm 2009 trở về trước người trong xã đi làm xa đã có những trường hợp phạm tội liên quan đến ma túy, mại dâm, hiện còn 15 đối tượng phạm tội liên quan đến ma túy đang chấp hành án tại các trại giam. Lực lượng công an mỏng, chưa được đào tạo về chuyên môn mà chủ yếu qua các lớp tập huấn nghiệp vụ ngắn hạn. Địa bàn dân cư phân bố không đồng đều, có xóm chỉ có từ 50 – 60 hộ dân, có xóm đến hơn 250 hộ, chia thành nhiều chòm nhưng cũng chỉ có 1 công an viên phụ trách… Từ những vấn đề thực tế đó, lực lượng công an xã Tòng Đậu xác định không ngừng nỗ lực, tự rèn luyện, học hỏi, vượt qua khó khăn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, đề ra biện pháp, giải pháp phù hợp thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, giữ vững AN-TT ổn định trên địa bàn, góp phần xây dựng nông thôn mới bình yên, phát triển.

 

 

                                                                            Hà Thu

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục