Thấy nhiều người "phất" lên nhờ chơi chứng khoán, Đóa cũng làm theo nhưng bị lỗ nặng. Cay cú, cô nhân viên quỹ tín dụng đã vay tiền đồng nghiệp để "lướt sóng" nhưng lại thua sạch nên phải bỏ trốn.

 

Ngày 9/6, TAND TP HCM đã tuyên phạt Trương Thị Bích Đóa (30 tuổi) mức án 8 năm tù về tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Đóa khóc rất nhiều khi nhận 8 năm tù. Ảnh: Vũ Mai.
Đóa khóc rất nhiều khi nhận 8 năm tù. Ảnh: Vũ Mai.

Tại tòa, Đóa khai, vốn là nhân viên phòng kinh doanh của quỹ tín dụng Trung ương - chi nhánh TP HCM từ năm 2007. Thời gian công tác tại đây, Đóa chơi thân với hai người bạn gái làm cùng phòng. Thấy nhiều người giàu lên nhanh chóng vì chơi chứng khoán, Đóa cũng tham gia.

Để có tiền "lướt sóng", Đóa vay của người quen để làm vốn chơi cổ phiếu nhưng đều thua lỗ nặng. Quyết lấy lại những gì đã mất, cô nhân viên tỉ tê với hai đồng nghiệp cùng phòng để vay tiền và hứa sẽ trả đúng hẹn, chỉ cần họ báo trước 15 ngày.

Thời gian đầu Đóa thực hiện đúng như cam kết khiến hai người bạn rất tin tưởng. Nhưng đến cuối tháng 3/2008, Đóa tiếp tục thua chứng khoán nên phải hỏi vay liên tiếp các đồng nghiệp 500 triệu đồng. Cô này hứa sẽ trả lại trong vòng vài ngày.

Có tiền trong tay, Đóa mang trả nợ hết 400 triệu đồng, số còn lại dành cho đầu tư chứng khoán. Lần này cô cũng thua sạch.

Không có tiền trả cho đồng nghiệp, Đóa bỏ trốn cùng với bạn trai. Hơn hai năm sau cô này ra đầu thú.

 

                                                                         Theo vnExpress

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục