Đ/C Nguyễn Văn Trường – Phó Ban TT Ban chỉ đạo 
về phòng chống tham nhũng tỉnh chủ trì hội nghị.

Đ/C Nguyễn Văn Trường – Phó Ban TT Ban chỉ đạo về phòng chống tham nhũng tỉnh chủ trì hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 27/6, Ban chỉ đạo về phòng - chống tại huyện Kim Bôi tham nhũng tỉnh đã tổ chức hội nghị thông qua kết quả kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng của huyện Kim Bôi từ năm 2009 đến hết tháng 5/2011. Đồng chí Nguyễn Văn Trường – Phó Ban TT Ban chỉ đạo về phòng - chống tham nhũng tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Từ cuối tháng 5/2011 đến nay, đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo đã tiến hành kiểm tra kết quả thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng tại 6 đơn vị đầu mối của huyện và 6 Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản của huyện.

 

Kết quả kiểm tra cho thấy, huyện Kim Bôi đã thực hiện khá tốt công tác phòng ngừa tham nhũng. Cụ thể như làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các quy định của pháp luật về phòng - chống tham nhũng, thực hiện các quy định về công khai minh bạch theo quy định, đẩy mạnh việc thực hiện chiến lược quốc gia về phòng - chống tham nhũng, 100% số đối tượng phải kê khai tài sản thu nhập đã tiến hành kê khai đầy đủ, đảm bảo công khai, minh bạch trong thu - chi ngân sách, công khai, minh bạch trong  đề bạt cán bộ…

 

Công tác đấu tranh phòng - chống tham nhũng cũng đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Từ năm 2009 đến nay, qua công tác thanh tra, kiểm tra trên địa bàn huyện đã phát hiện và chuyển 1 vụ có dấu hiệu vi phạm pháp luật về tài chính cho cơ quan CSĐT, số tiền tham nhũng phát hiện là 108 triệu đồng. Huyện đã chú trọng thực hiện tiếp nhận, xử lý đơn, thư tố cáo tham nhũng, thông tin tố giác tội phạm liên quan đến tham nhũng trên địa bàn huyện. Từ năm 2009 đến hết tháng 5/2011 đã tiếp nhận, phân loại và xử lý 186 đơn, thư, trong đó chủ yếu là đơn khiếu nại (135 đơn khiếu nại). Qua giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền đã phát hiện vi phạm về kinh tế hơn 1,3 tỷ đồng và hơn 7.000m2 đất sử dụng sai mục đích.

 

Tình hình triển khai, quán triệt các quy định của pháp luật về phòng chống tham nhũng đã được huyện Kim Bôi thực hiện nghiêm túc và đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên vẫn có một số tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới như: việc thực hiện Nghị định 158/2007/NĐ-CP về chuyển đổi cán bộ còn hạn chế; công tác quản lý Nhà nước về quỹ đất 5% cần được quan tâm sát sao hơn nữa; cần tăng cường công tác quản lý các dự án đầu tư, đặc biệt là việc lựa chọn các đơn vị tư vấn tham gia thực hiện dự án để hạn chế sai phạm.

                                                                            

 

                                                                 Dương Liễu

 

Các tin khác


Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục