Gần đây dư luận ở Trà Vinh rộ lên tin đồn bà con vay vốn ngân hàng phải thông qua "cò", chi phí cho "cò" hàng trăm triệu đồng trên mỗi hợp đồng vay vốn.

Vừa qua, khi đến Trà Vinh tìm hiểu việc nhiều hộ dân gặp khó khăn do vay vốn mua sà lan chở cát, đá nhưng hoạt động bị ngưng trệ, nợ ngân hàng nhiều tỉ đồng đang đứng trước nguy cơ trắng tay, chúng tôi được bà con cho biết: Trong khi họ đau đầu vì nợ chưa trả, đang cố gắng tìm mối làm ăn thì có một số người do hiềm khích cá nhân đã dựng lên chuyện bà con vay vốn ngân hàng phải thông qua "cò", chi phí cho "cò" hàng trăm triệu đồng trên mỗi hợp đồng vay vốn. Thông tin trên làm cho bà con bức xúc vì ảnh hưởng đến hoạt động làm ăn của bà con và xúc phạm uy tín, danh dự của một số cá nhân làm ăn có hiệu quả... Trong đó có ông Nguyễn Văn Đ. (Sáu Đ.), một chủ doanh nghiệp lớn ở TP Vĩnh Long, bị “tố” là "trùm cò" ngân hàng.

Đem thông tin trên đến xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè hỏi nhiều người vay vốn ngân hàng mua sà lan, chúng tôi nhận được cái lắc đầu: "Ai dại dột đi vay vốn qua "cò" để mất cả hàng trăm triệu đồng phải không?".

Bà Đinh Thị Nhen cho biết: "Thấy người ta chạy sà lan chở cát có lời nên gia đình thống nhất thế chấp tài sản, đến ngân hàng làm hồ sơ vay vốn mua sà lan chứ không hề có chuyện "cò kè” gì ở đây cả. Mấy tháng nay nghe mấy người không ưa chú Sáu Đ. nói ông làm "cò" ăn tiền cả trăm triệu đồng cho một hợp đồng vay vốn, tôi thấy quá đáng lắm. Bà con ở xã An Phú Tân này có sà lan chở cát là nhờ chú ấy bày cho làm ăn. Mấy năm trước làm ăn lời hàng trăm triệu đồng mỗi tháng thì không thấy ai nói chú Sáu làm "cò", kể cả mấy ông hiện nay đang nói. Bây giờ làm ăn khó khăn lại bày đặt làm mất uy tín của chú Sáu và bà con tụi tôi mang tiếng nữa. Bà con ở đây mang ơn chú Sáu Đ. không hết nữa là".

Còn ông Phạm Văn Dũng, nguyên Trưởng Công an xã An Phú Tân nói như đinh đóng cột: "Bà con ở đây tự đi làm hồ sơ vay vốn chứ không có chuyện qua "cò" như mấy người kia nói. Làm gì có chuyện ông Sáu Đ. làm "cò" ăn tiền của bà con vì ông Sáu là người con của quê hương An Phú Tân chúng tôi chứ xa lạ gì đâu". 

Ông Nguyễn Văn Liêm - Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh huyện Cầu Kè, khẳng định: "Khi người dân có nhu cầu vay vốn, họ làm hồ sơ có xác nhận của địa phương mang đến ngân hàng làm thủ tục xin vay, sau đó chúng tôi cho cán bộ xuống kiểm tra thực tế rồi mới duyệt cho vay. Vì vậy nói rằng vay vốn phải qua "cò" là hoàn toàn không có cơ sở"

 

                                                                   Theo Báo CAND

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục