(HBĐT) - Cử tri huyện Tân Lạc: Đề nghị tỉnh có kế hoạch đầu tư xây dựng trạm điện hạ thế cho các xóm: Tân Vượng, Nghẹ 1, Nghẹ 2, xóm Cúng, xã Lỗ Sơn và xóm Cuôi, xã Phú Vinh, vùng 135.

 

Hiện trạng lưới điện 2 xã Lỗ Sơn, Phú Vinh được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn Ngân hàng Thế giới do Công ty Điện lực I (nay là Tổng công ty Điện lực miền Bắc) làm chủ đầu tư giao cho Công ty Điện lực Hòa Bình quản lý. Sau khi tiếp nhận, Công ty Điện lực Hòa Bình đã giao cho Điện lực Tân Lạc quản lý, vận hành và bán điện trực tiếp đến các hộ dân trong xã. Hiện nay còn 232 hộ dân thuộc 4 xóm Tân Vượng, Nghẹ 1, Nghẹ 2, xóm Cúng, xã Lỗ Sơn và 58 hộ dân thuộc xóm Cuôi (Phú Vinh) chưa được cấp điện theo hệ thống. Các hộ dân này đã tự nguyện góp tiền xây dựng đường dây hạ áp với chiều dài 1.800 m để kéo điện. Hiện, tuyến đường dây này đã xuống cấp nghiêm trọng,  không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật. Để đảm bảo an toàn trong cung ứng, sử dụng điện và đảm bảo chất lượng điện năng phục vụ cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân tại các xóm trên, Công ty Điện lực Hòa Bình đang có chủ trương đầu tư xây dựng công trình điện với quy mô như sau:  

Tại 4 xóm Tân Vượng, Cúng, Nghẹ 1, Nghẹ 2 (Lỗ Sơn) đường dây trung áp: 1000 m; 1 trạm biến áp 100 KVA/35 (22)/0,4 KV; đường dây hạ áp: 1.500 m; công tơ 1 pha: 232 chiếc.

Tại xóm Cuôi (Phú Vinh): đường dây trung áp: 1.741m; 1 trạm biến áp 100 KVA/35 (22)/ 0,4KV; đường dây hạ áp:  2.381 m; công tơ 1 pha: 58 chiếc.

 

                                                           Phòng BĐ-TH (tổng hợp)  

 

Các tin khác


Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục