Chiều 15.9, cán bộ xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn trình báo với Công an huyện này về việc có người xưng là nhà báo ép phải chi tiền, để bỏ qua chuyện sai sót liên quan đến chế độ chính sách của xã.

 

Người xưng là nhà báo có tên là Phan Xuân Q - trước là giáo viên ở một cơ sở giáo dục của huyện Hương Sơn, nhưng đã nghỉ việc hơn một năm nay. Sự việc được Công an huyện Hương Sơn cho biết, cuối năm 2010, có một người là đối tượng được hưởng chế độ người có công qua đời, nhưng UBND xã chưa làm thủ tục để Phòng LĐTBXH huyện cắt chế độ mà vẫn chuyển về xã.

Biết được sai sót này, Phan Xuân Q và một số người khác tự xưng là phóng viên của một số tờ báo có trụ sở tại Hà Nội, đã đến UBND xã Sơn Lĩnh để “điều tra”. Chiều 15.9, Q gọi điện cho Phó Chủ tịch và cán bộ kế toán xã Sơn Lĩnh, yêu cầu đến thị trấn Phố Châu đưa cho Q 7 triệu đồng để bỏ qua chuyện này.

Thượng tá Dương Văn Trường - Trưởng Công an huyện Hương Sơn - cho biết: “Chúng tôi đã huy động ngay cán bộ, chiến sĩ vào cuộc để làm rõ. Trước hết chúng tôi cho lấy lời khai, thu thập chứng cứ đầy đủ để xử lý”.  

 

                                          Theo LaoDong

Các tin khác


Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục