Đồng chí Hoàng Minh Tuấn, Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh kết luận tại buổi giảm sát.

Đồng chí Hoàng Minh Tuấn, Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh kết luận tại buổi giảm sát.

(HBĐT) - Ngày 21/9, đoàn công tác của Ban Pháp chế HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Minh Tuấn, UVTV, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh uỷ, Trưởng Ban pháp chế HĐND làm trưởng đoàn đã giám sát công tác thi hành án dân sự tại Chi cục THADS tỉnh. Cùng tham gia đoàn có đại diện các sở, ngành liên quan.

 

Từ đầu năm 2011 đến nay, công tác THADS trong tỉnh có nhiều cố gắng, tập trung giải quyết các vụ việc đạt yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Cụ thể: tổng số việc và tiền  phải thi hành 2.912 vụ việc và gần 41,5 tỷ đồng. Trong đó, 2.335 việc có điều kiện thi hành, thu về tiền được 24,7 tỷ đồng, 557 việc chưa có điều kiện thi hành, thu gần 17 tỷ đồng; tính đến thời điểm hiện nay, các cơ quan THADS đã tiếp nhận 44 vụ và tiến hành xuất 96 lượt; giải quyết 4/4 đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, đạt 100%, còn lại 12 đơn khiếu nại- tố cáo chuyển cơ quan THADS các huyện, thành phố giải quyết theo thẩm quyền; Chi cục THADS đã thi hành xong 1.946/2.335 việc, đạt tỷ lệ 83% chỉ tiêu giao. Công tác THADS đã đạt được chỉ tiêu kế hoạch Bộ Tư pháp giao, lượng án không có điều kiện đã giảm còn 19%.  Chi cục đã tập trung rà soát các việc có điều kiện để thi hành không để tồn đọng kéo dài,  xem lại số án do đương sự bỏ đi khỏi địa phương, và những vụ đương sự còn ở tại địa phương nhưng không giải quyết thi hành án mà không rõ lý do, số án có điều kiện nhưng chậm thi hành…

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Chi cục THADS tỉnh đã đề xuất, kiến nghị với đoàn giám sát như: sớm ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành Luật THADS và các văn bản có liên quan;  chưa thu hút cán bộ chuyên về THADS; chế độ đãi ngộ hợp lý đối với tất cả cán bộ, công chức ngành THADS; tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ chấp hành viên; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc THADS; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thi hành án dân sự cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh; bổ sung hỗ trợ một phần kinh phí cho công tác THADS của tỉnh.

 

Kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Hoàng Minh Tuấn đã đánh giá cao những kết quả mà ngành THADS đã đạt được trong thực hiện công tác chuyên môn, góp phần đảm bảo ANCT- TTATXH trên địa bàn tỉnh. Đồng chí đã tiếp thu những đề xuất, kiến nghị của Chi cục THADS để tổng hợp báo cáo Thường trực HĐND tỉnh xem xét, giải quyết.

 

                                                                                      Lưu Kỳ

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục