Vào khoảng 21h ngày 9/10, trong khi làm nhiệm vụ tại ngã tư Hoàng Minh Giám - Trần Duy Hưng, phát hiện một tốp thanh niên điều khiển mô tô không đội mũ bảo hiểm, tổ công tác Y4/141 - CATP đã chặn giữ hai chiếc xe Wave màu đỏ và Dream không BKS vi phạm giao thông theo đúng luật định.

 

Tuy nhiên, thanh niên điều khiển xe Wave màu đỏ, phía sau chở bạn gái (cả 2 đều không đội mũ bảo hiểm) thay vì xuống xe, tắt máy để tránh gây nguy hiểm cho người đi đường thì đã lao xe thẳng lên vỉa hè đường Hoàng Minh Giám (giáp với siêu thị Big C), nơi tổ công tác đang làm việc.

Tiếp đó, người này đã không xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy phép lái xe và đăng ký xe, buộc tổ công tác phải lập biên bản tạm giữ. Trước thái độ cương quyết của lực lượng chức năng, anh ta đã lớn tiếng doạ nạt. Trong lúc tổ công tác chuyển chiếc xe vi phạm trên lên xe tải chuyên dụng của CSGT, thanh niên trên sau một hồi hùng hổ giằng co đã cởi phăng chiếc áo phông trắng đang mặc và lớn tiếng mạt sát, văng tục chửi bậy. Đỉnh điểm của hành vi chống đối này là việc anh ta thách thức: “Có giỏi thì lấy súng bắn đi”.

Trước hành vi ngang ngược, coi thường kỷ cương phép nước này, tổ công tác buộc phải khống chế khóa tay thanh niên trên, đưa về trụ sở Phòng CSHS số 7 Thiền Quang làm rõ. Trong quá trình khống chế đối tượng thanh niên trên còn liên tục chống cự, vùng vằng bất tuân hiệu lệnh trước sự cổ xúy của cô bạn gái và nhóm bạn đi cùng.

Cơ quan chức năng bước đầu làm rõ, thanh niên điều khiển xe wave BKS 29L1 - 080.94 không đội mũ bảo hiểm, có hành vi chống người thi hành công vụ tên là Nguyễn Văn Dũng (SN 1977) ở Mễ Trì, Từ Liêm, hiện đã ly dị vợ. Nồng độ cồn đo đước qua hơi thở của Dũng còn lên tới 0,27mg. Dũng đã thừa nhận cùng bạn gái và nhóm bạn nhậu ở gần đấy từ 16h chiều, sau đó cả nhóm đi chơi qua đường Hoàng Minh Giám thì bị giữ xe vì không đội mũ bảo hiểm.

Trước vụ việc chống đối người thi hành công vụ nghiêm trọng này, Ban GĐ CATP khẳng định, phải củng cố hồ sơ xử lý nghiêm minh hành vi chống người thi hành công vụ và làm rõ tất cả các đối tượng có liên quan đến vụ việc.

Cũng trong đêm và rạng sáng ngày 10/10, các tổ công tác đặc biệt CATP làm nhiệm vụ tại khu vực đường Hoàng Minh Giám và Trần Duy Hưng đã kịp thời ngăn chặn nhiều hành vi lạng lách, đánh võng có biểu hiện đua xe trái phép của các nhóm thanh niên đầu xanh, đầu đỏ.

Thu giữ vam phá khoá đã sử dụng nhiều lần


Trong lúc làm nhiệm vụ, tổ công tác Y2/141 đã bắt giữ Nguyễn Đức Thái (SN 1978, hiện tạm trú tại Đại Mỗ, Từ Liêm) điều khiển xe máy BKS 30N1 – 2270, tàng trữ trong người một vam phá khóa đã qua sử dụng nhiều lần. Đối tượng này được làm rõ từng bị tuyên án 17 tù vì hành vi ăn cướp. Thái vừa được khoan hồng ra tù cách đây 4 tháng sau khi thụ án được 12 năm…

Hiện toàn bộ các vụ việc đang được khẩn trương điều tra, làm rõ.


                                      Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục