Một xưởng sửa chữa xe ôtô lấn chiếm lòng đường  tại khu vực phường Đồng Tiến.

Một xưởng sửa chữa xe ôtô lấn chiếm lòng đường tại khu vực phường Đồng Tiến.

HBĐT) - Đáp ứng nhu cầu thực tế, số lượng các cửa hàng ăn uống và sửa chữa ô tô tại khu vực cửa ngõ thành phố Hoà Bình thuộc tổ 2, phố Ngọc (xã Trung Minh) và tổ 25 (phường Đồng Tiến) mọc lên ngày càng nhiều. Kéo theo đó là tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông diễn ra khá phổ biến làm mất an toàn giao thông, gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

 

 

Hàng ngày, cứ vào giờ tan tầm buổi trưa hoặc buổi tối, đoạn đường từ km 69 - km 71 trên tuyến QL 6 thuộc địa bàn phường Đồng Tiến và xã Trung Minh lại trở nên bát nháo, lộn xộn. Xe ra vào sửa chữa, xe dừng đỗ để ăn cơm đã chiếm hết cả lòng đường. Đoạn đường dài chưa đến 2 km nhưng có đến gần 20 quán cơm, cửa hàng sửa xe với lượng xe cộ ra vào tấp nập, liên tục. ông Nguyễn Văn Thuận (tổ 25, phường Đồng Tiến) bức xúc: Mỗi lần đi qua khu vực này, chúng tôi phải đi thật chậm và luôn đề phòng, cảnh giác quan sát vì xe trong các xưởng sửa chữa cứ lù lù lùi ra chẳng có tín hiệu xi  nhan xin đường hay có người hướng dẫn xin đường gì cả. Trong khi đó, xe đỗ ăn cơm che hết tầm nhìn khiến người đi đường rất khó quan sát. Nhân viên của các quán cơm tràn ra cả giữa đường để vẫy khách. Vậy nên trên đoạn đường này đã xảy ra khá nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, nhất là tại các khúc cua. 

Qua khảo sát thực tế cho thấy, địa hình khu vực này khá hẹp với một bên là núi, một bên là dải đất hẹp ven sông. Không có bãi đỗ xe tập trung để sửa chữa hay ăn cơm nên tất cả đều phải đỗ ở vỉa hè, do đó không tránh khỏi  đỗ xe tràn xuống lòng đường, vi phạm hành lang an toàn giao thông. Trao đổi về vấn đề này, đồng chí Nguyễn Văn Công, Trưởng Công an xã Trung Minh cho biết: UBND xã Trung Minh nhìn nhận việc vi phạm hành lang ATGT trên địa bàn là thực trạng đáng quan tâm và cần được giải quyết dứt điểm. Đặc biệt, từ năm 2009 đến nay, khi tình hình kinh tế phát triển, các cửa hàng cơm và sửa xe mở ra nhiều, việc vi phạm hành lang ATGT diễn ra càng nghiêm trọng. Muốn giải quyết dứt điểm vấn đề này thì rất cần sự phối hợp của nhiều ban, ngành vì các trường hợp vi phạm này đều nằm trên tuyến QL 6. Cho đến nay, biện pháp chủ yếu vẫn là tuyên truyền, nhắc nhở, yêu cầu các chủ hộ kinh doanh cam kết là không vi phạm. UBND xã Trung Minh chưa lập biên bản xử lý trường hợp nào vì chưa bắt được quả tang. Khi kiểm tra, các hàng ăn không có khách!

Liên quan đến việc vi phạm hành lang ATGT đoạn từ km 69 - km 71 trên tuyến QL 6 thuộc khu vực cửa ngõ thành phố, Báo Hoà Bình đã 2 lần nhận được đơn của nhân dân tổ 2 (phố Ngọc, xã Trung Minh) kiến nghị về việc nhà hàng Thuỷ Thụy (km 69 + 550 QL 6,  tổ 2, phố Ngọc, xã Trung Minh) lấn chiếm hành lang ATGT. Ngày 16/6/2011, Ban ATGT tỉnh đã có công văn số 49/BATGT-VP về việc xử lý vi phạm hành lang an toàn đường bộ, trong đó, nêu rõ: đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng tổ chức tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm... Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát trên địa bàn thành phố để ngăn ngừa các trường hợp vi phạm tương tự. Công văn cũng yêu cầu các ban, ngành liên quan tiến hành cắm các loại biển báo quy định vị trí được dừng, đỗ xe và xử lý các xe vận tải khách vi phạm về dừng đỗ gây mất an toàn giao thông. Tiếp đó, ngày 10/8/2011, Phòng Quản lý đô thị thành phố đã có buổi làm việc, lập biên bản yêu cầu nhà hàng Thuỷ Thụy phải có nơi đỗ, đậu xe cho các phương tiện ô tô của khách hàng, tuyệt đối không được để các phương tiện của khách hàng đỗ đậu trên lòng, lề QL6. Hộ kinh doanh đã tiếp thu ý kiến và cam kết không tái phạm với các nội dung nêu trên.

Trao đổi về hướng giải quyết dứt điểm tình trạng vi phạm hành lang ATGT tại khu vực cửa ngõ thành phố, đồng chí Nguyễn Việt Hùng, Trưởng phòng Quản lý đô thị, Phó Chủ tịch TT Ban ATGT thành phố khẳng định: Ban ATGT thành phố đã tổ chức kiểm tra, yêu cầu nhà hàng Thuỷ Thụy nói riêng, các nhà hàng trên địa bàn thành phố nói chung có phương án sắp xếp, bố trí nơi đỗ, đậu cho các xe và hành khách đảm bảo không gây cản trở và mất an toàn giao thông. Yêu cầu các nhà hàng giữ gìn vệ sinh, đảm bảo ANTT. Trong thời gian tới, Phòng sẽ tiếp tục tuần tra, kiểm tra và kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành lang ATGT tại khu vực xã Trung Minh, phường Đồng Tiến cũng như toàn thành phố.

 

                                                        Dương Liễu

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục