(HBĐT) - Xóm Yên Sơn nằm ở trung tâm xã Yên Lạc, cách trung tâm huyện Yên Thủy 10 km, tiếp giáp với các xã Hữu Lợi và thị trấn Hàng Trạm. Chính vì vậy, Yên Sơn có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

 

Cùng với đó, hàng loạt những vấn đề xã hội nảy sinh như: trộm cắp, đánh nhau, tệ nạn xã hội, ma túy.. đã bắt đầu len lỏi vào cuộc sống của người dân, ảnh hưởng tới một bộ phận thanh - thiếu niên trong xóm. Đứng trước vấn đề trên, cấp ủy, chính quyền xóm Yên Sơn đã củng cố lại phong trào “toàn dân bảo vệ ANTQ”, phát huy vai trò của người dân trong phòng - chống tội phạm.

Những người có trách nhiệm của xóm đứng ra xây dựng hương ước, quy ước của thôn, xóm, củng cố mô hình tự quản về ANTT như: tổ an ninh bảo vệ thôn xóm, tổ liên gia tự quản, tổ hòa giải. Đến nay, toàn xóm đã có 8 tổ liên gia tự quản, mỗi tổ có từ 25 - 30 hộ liền kề nhau, thuận lợi cho giúp đỡ nhau trong mọi công việc, phát triển kinh tế. Cấp ủy, chi bộ đều phân công đảng viên phụ trách, thành lập 1 tổ an ninh cơ động gồm 7 thành viên do công an viên làm tổ trưởng, 1 tổ hòa giải gồm 7 thành viên do Bí thư chi bộ làm tổ trưởng. Với mạng lưới an ninh rộng khắp như vậy nên đã thu hút được đông đảo nhân dân trong xóm cùng tham gia. Hễ có vụ việc gây mất an ninh – trật tự trên địa bàn, người dân đều tích cực phối hợp với các tổ tự quản về ANTT,  giải quyết có hiệu quả các vụ việc, không để xảy ra mâu mắc kéo dài, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.

Vào tất cả các buổi tối trong ngày, các thành viên tổ tự quản đều duy trì lực lượng tuần tra, bảo vệ AN nông thôn tại các ngõ, xóm kịp thời phát hiện, phòng ngừa hoạt động của các loại đối tượng, đề cao cảnh giác mọi hoạt động của các loại tội phạm, không để sơ hở cho tội phạm lợi dụng hoạt động. Đồng thời, tổ chức có hiệu quả các phương án, kế hoạch vây bắt kẻ gian, góp phần làm giảm tội phạm trên địa bàn.

Trong thời gian qua, các tổ tự quản về ANTT và người dân đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham gia vây bắt 7 vụ trộm cắp tài sản gồm 7 đối tượng; 3 vụ đánh nhau, gây mất an ninh – trật tự gồm 7 đối tượng; hòa giải 3 vụ mâu mắc trong nhân dân… Nhờ có thành tích xuất sắc trong phong trào “toàn dân bảo vệ ANTQ”, năm 2011, nhân dân và cán bộ xóm Yên Sơn được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng.

 

                                               Như Hùng (Công an tỉnh)

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục