Hiện trường nơi vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào chiều ngày 1/11 vừa qua

Hiện trường nơi vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào chiều ngày 1/11 vừa qua

8 ngày sau vụ tai nạn lao động thương tâm khiến 6 công nhân tử vong, 2 người khác bị thương do điện giật, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thanh Hóa vẫn chưa thu thập đủ chứng cứ để tiến hành khởi tố vụ án.

Chiều ngày 8/11, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Trần Văn Thực, Chánh văn phòng Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Đến ngày 7/11, cơ quan điều tra Công an tỉnh đang phải xác minh Hợp đồng giữa Công ty CP mía đường Nông Cống và Công ty xây lắp điện Phương Anh để xem mức độ hợp thức và chặt chẽ của hợp đồng đến đâu; xác minh hợp đồng giữa Công ty Phương Anh với những công nhân thi công đường điện; thẩm định thiết kế kỹ thuật xem có đảm bảo độ an toàn không”.

Ngoài ra, cơ quan CSĐT cũng đang xác minh thêm vấn đề thi công trực tiếp tại hiện trường của tổ thợ xem vấn đề đảm bảo an toàn lao động như thế nào.

“Đến thời điểm này (ngày 8/11 - PV) vẫn chưa có đủ cơ sở để khởi tố vụ án và đang còn trong thời hạn được phép điều tra, thu thập thêm thông tin. Cái chính ở đây là chưa thu thập đầy đủ thông tin nên chưa tiến hành khởi tố vụ án”, ông Thực cho biết thêm.

Sau khi Chi nhánh điện lực huyện Nông Cống có yêu cầu Công ty CP mía đường Nông Cống tách riêng đường điện của Khu tập thể công ty ra, Công ty CP mía đường Nông Cống đã có hợp đồng với Công ty xây lắp điện và xây dựng Phương Anh, có trụ sở tại thành phố Thanh Hóa. Theo hợp đồng thì đến ngày 1/11/2011 là hoàn thành công trình.

Nhiều người vẫn chưa thể quên, đúng ngày kết thúc hợp đồng, trong lúc đang thi công dựng cột đường điện 0,4KV cho Khu tập thể Công ty CP mía đường Nông Cống, tại thôn Mỹ Quang, xã Thăng Long, huyện Nông Cống, một nhóm gồm 8 công nhân đã bị điện giật, khiến 6 người chết tại chỗ, 2 người khác bị thương. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc điều tra.

Hiện dư luận cũng đang rất quan tâm đến vấn đề trách nhiệm giữa các đơn vị liên quan trong vụ 6 công nhân bị điện giật chết thương tâm nói trên.
 
 
Theo Dantri
 

Các tin khác


Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục