Lực lượng Công an xã Hào Lý phối hợp triển khai công tác AN-TT trên địa bàn.

Lực lượng Công an xã Hào Lý phối hợp triển khai công tác AN-TT trên địa bàn.

(HBĐT) - Xã Hào Lý (Đà Bắc) nằm ở phía bắc huyện, có địa giới hành chính giáp với xã Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). Xã có 9 xóm, 426 hộ với trên 1.700 nhân khẩu gồm các dân tộc Mường, Tày, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống.

 

Đồng chí Xa Văn Dung, Trưởng Công an xã cho biết: Dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong xã, công tác giữ gìn AN-TT đã đạt được những kết quả tích cực. Xã không xảy ra các vụ việc nghiêm trọng, phức tạp, không có đối tượng ma túy, mại dâm. Vào đầu năm, xã triển khai công tác AN-TT, tổ chức cho các hộ gia đình, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn ký cam kết về bảo vệ an toàn công tác an ninh. Đây cũng là cơ sở để cuối năm bình xét đạt tiêu chuẩn văn hóa.

Hàng năm, các tổ tự quản của xã, tổ xung kích trong ĐV-TN được kiện toàn và duy trì hoạt động. Hiện, toàn xã có 13 tổ an ninh nhân dân, mỗi tổ có từ 5 - 7 thành viên, 9 tổ hòa giải với 37 thành viên, 12 tổ tuần tra với 68 thành viên, 13 tổ PCCC với 137 thành viên. Các tổ luôn phát huy vai trò nòng cốt, xung kích tham gia giữ gìn ANTT tại khu dân cư, duy trì hoạt động tuần tra bảo vệ an ninh thôn, xóm. Bên cạnh đó, lực lượng công an thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trước đây, do địa giới hành chính chưa rõ ràng thường xảy ra tranh chấp đất đai giữa người dân trong xã với người dân xã Yên Sơn (Phú Thọ). Từ năm 2010, việc cắm mốc phân định ranh giới được thực hiện, nhân dân sử dụng đất đai, canh tác ổn định, không còn xảy ra các vụ tranh chấp. Thứ sáu hàng tuần, Ban công an xã tiến hành giao ban định kỳ với công an viên cơ sở, qua đó, kịp thời nắm bắt thông tin, diễn biến AN-TT trên địa bàn để có biện pháp giải quyết, đề ra phương hướng hoạt động cụ thể, sát thực. 3 tháng một lần, công an viên các xóm Bưa Chen, Hào Phú, Suối Thương, Hào Phong, Hào Tân 1 là khu vực giáp ranh với xã Yên Sơn tổ chức giao ban với công an viên xã bạn nhằm trao đổi, phản ánh tình hình AN-TT, thống nhất kế hoạch hoạt động. Khi có vụ việc đột xuất xảy ra, lực lượng công an 2 xã phối hợp cùng giải quyết, đồng thời duy trì giao ban định kỳ.

 

Đồng chí Xa Văn Dung cho biết thêm: Tuy không xảy ra các vụ việc lớn nhưng hiện tượng trộm cắp, say rượu gây rối làm mất trật tự trị an vẫn còn. Các đối tượng sau khi lập hồ sơ được chuyển cho các ngành, đoàn thể theo dõi, giáo dục tại cộng đồng. Việc xử lý các trường hợp vi phạm ATGT không nhiều, chủ yếu là tuyên truyền, nhắc nhở. Thời gian qua, qua tuần tra, kiểm soát đã xử lý 13 trường hợp với các lỗi như không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, nhắc nhở trên 130 trường hợp.  

Lực lượng công an xã hiện có 11 đồng chí, trong đó có 9 công an viên nhưng mới có trưởng công an đã qua đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ, 5 công an viên mới đảm nhận công việc nên phần nào còn hạn chế trong công tác. Khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần tận tụy, lực lượng công an xã luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, giải quyết tốt các vụ việc xảy ra tại cơ sở không để tồn đọng, tạo được niềm tin tưởng trong nhân dân. 

 

                                                                              Hà Thu 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục