Người tham gia giao thông trên địa bàn thị trấn Chi Nê (Lạc Thủy) chấp hành tốt các quy định đảm bảo trật tự ATGT đường bộ.

Người tham gia giao thông trên địa bàn thị trấn Chi Nê (Lạc Thủy) chấp hành tốt các quy định đảm bảo trật tự ATGT đường bộ.

(HBĐT) - Theo ông Phạm Quang Vinh – Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT huyện Lạc Thủy, để công tác đảm bảo trật tự ATGT đạt hiệu quả, bên cạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, lực lượng chức năng của huyện đã đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm.

 

Các quy định của pháp luật về nồng độ cồn đối với lái xe ô tô, mô tô; các mức xử phạt vi phạm nồng độ cồn đối với lái xe, nguy cơ gây tai nạn và hậu quả tai nạn giao thông do lái xe uống rượu, bia được tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến người dân bằng nhiều hình thức như: trên phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền giáo dục ATGT trong nhà trường, qua các cuộc họp, sử dụng thông điệp, pa nô, áp phích, tờ rơi, băng rôn, khẩu hiệu… Các tổ chức, cơ quan, đoàn thể trên địa bàn còn hưởng ứng tích cực Chiến lược đảm bảo trật tự ATGT thông qua vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên gương mẫu chấp hành quy định về nồng độ cồn khi điều khiển, không uống rượu, bia trước khi lái xe. Ngoài ra còn coi trong việc hướng dẫn người sử dụng rượu, bia cách ứng xử chuẩn mực, an toàn, đúng pháp luật khi tham gia giao thông như không điều khiển phương tiện, sử dụng phương tiện công, nhờ người thân hoặc thuê người khác chở về… Công tác tuyên truyền còn được kết hợp với các biện pháp cưỡng chế để đạt hiệu quả cao nhất.

 

Trong năm, huyện đã mở 1 đợt cao điểm tuyên truyền, vận động với chuyên đề phòng chống uống rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện gia thông. Ban ATGT huyện phối hợp với Hội Nông dân tổ chức hội nghị thực hiện chương trình đổi mũ bảo hiểm cũ kém chất lượng lấy mũ bảo hiểm mới, đúng quy chuẩn. Đồng loạt ra quân triển khai công tác trật tự ATGT, từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn kiểm tra tuyến đường QL 21 và tỉnh lộ 438A, 438B, tiến hành lập biên bản 42 trường hợp vi phạm hành lang ATGT như mái che, mái vẩy, lều quán các loại, biển quảng cáo. Trong đó, giải tỏa 20 trường hợp mái che, mái vẩy, lều quán, thu giữ 22 biển quảng cáo các loại. Riêng trong tháng 9 “Tháng ATGT” đã phối hợp với Tranh tra giao thông Sở GTVT, hạt giao thông Lạc Thủy kiểm tra, lập biên bản 3 đơn vị xây dựng cột điện trong phạm vi hành lang ATGT, đề nghị giải tỏa công trình;  phối hợp với UBND xã An Bình kiểm tra, lập biên bản 4 trường hợp xây dựng nhà cấp 4 trong hành lang giao thông và đề nghị các hộ giải tỏa ngay.

 

Với những nỗ lực trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện được kiềm chế và giảm đáng kể, trong 10 tháng năm 2011, toàn huyện đã xảy ra 7 vụ làm 8 người chết, 4 người bị thương, 6 mô tô bị hư hỏng nặng. Riêng trong tháng ATGT, không có vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nào xảy ra trên địa bàn. Lực lượng Công an huyện đã tuần tra 770 cuộc, lập biên bản 738 trường hợp, tạm giữ 340 phương tiện, xử lý phạt tiền nộp kho bạc hơn 170 triệu đồng, trong đó có 116 trường hợp không đội mũ bảo hiểm.

                                                              

 

                                                                  Bùi Minh     

  

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục