Được một đối tượng quen trong trại giam “đặt hàng”, Đặng Danh Văn gom heroin và bảo con gái mang đi bán. Khi con gái Văn đang giao hàng cho khách thì bị cơ quan công an ập vào bắt quả tang.

 


Bị cáo Đặng Thị Huyền (bên phải) và Lê Thị Tuyết trước vành móng ngựa

Sáng ngày 12/12, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử vụ án mua bán trái phép chất ma túy đối với Lê Thị Tuyết (SN 1971, trú tại xã Lưu Sơn, Đô Lương, Nghệ An) và Đặng Thị Huyền (SN 1994, trú tại phường Đông Vĩnh, Tp Vinh, Nghệ An).

Trên cơ sở điều tra của cơ quan công an, đầu tháng 6/2011, một người đàn ông tên Phúc (không xác định tên tuổi, địa chỉ cụ thể) đặt vấn đề nhờ Lê Thị Tuyết mua hộ 1 hoặc 2 cây heroin, tiền công sẽ trả 2 triệu đồng. Tuyết gọi điện cho Đặng Danh Văn (trú tại phường Đông Vĩnh, Tp Vinh) là “người quen” của Tuyết trong thời gian 2 người thụ án tại trại giam số 6, Bộ Công an, nhờ tìm hàng giúp. Đến 8h sáng ngày 16/6/2011, Văn tìm được hàng và gọi điện báo cho Tuyết biết giá 30 triệu đồng/cây.

Trưa ngày 16/6/2011, Đặng Danh Văn đánh thức con gái là Đặng Thị Huyền đang ngủ dậy và đưa cho Huyền một túi bóng màu hồng, dặn đến hồ cá Cửa Nam giao cho Tuyết và lấy tiền về. Huyền giấu heroin vào ống tay áo rồi ra chỗ hẹn gặp Tuyết và Phúc. Khi 3 người vào một bệnh viện gần đó để trao đổi hàng thì bị công an ập vào bắt quả tang. Lợi dụng sự hỗn loạn, người đàn ông tên Phúc đã chạy thoát.

Kết quả giám định của cơ quan điều tra cho thấy chất bột màu trắng thu giữ của Lê Thị Tuyết và Đặng Thị Huyền là heroin, có trọng lượng 73,890gr.

Trong vụ án này, Viện KSND tỉnh Nghệ An truy tố và đưa ra xét xử hành vi “mua bán trái phép chất ma túy” đối với 2 bị cáo Lê Thị Tuyết và Đặng Thị Huyền. Sau khi con gái bị bắt, Đặng Danh Văn đã bỏ trốn khỏi địa phương. Đối với hành vi “mua bán trái phép chất ma túy” của Văn, cơ quan điều tra đã tách thành một vụ án khác.

Tại phiên tòa, Lê Thị Tuyết và Đặng Thị Huyền đã thành khẩn khai nhận mọi hành vi phạm tội. Trước đó, vào tháng 9/2004, Lê Thị Tuyết đã bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 6 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy và được ra tù trước thời hạn (tháng 11/2008). Vào thời điểm phạm tội, Đặng Thị Huyền đang là học sinh lớp 11.

Tại phiên tòa, nhiều người tỏ ra ái ngại cho hoàn cảnh của bị cáo Đặng Thị Huyền. Mẹ Huyền đã đi xuất khẩu lao động 11 năm nay mà không đoái hoài đến con. Bố Huyền sau một thời gian thụ án tại Trại giam số 6 về tội "mua bán trái phép chất ma túy" trở về địa phương nhưng bị nghiện ma túy nặng. Không có sự quản lý, chỉ bảo của cha mẹ nên Huyền sớm sa vào con đường tội lỗi. Mặc dù biết gói hàng bố đưa là ma túy nhưng Huyền vẫn đem giao.

HĐXX tuyên phạt Lê Thị Tuyết 16 năm tù giam, Đặng Thị Huyền 7 năm tù giam về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

 

                                               Theo DanTri

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục