Đối tượng chuyên dùng mạng internet để làm quen kết bạn rồi dùng “chiêu” mời bạn đi bơi, lên kế hoạch đóng kịch bị mất xe, khiến nhiều nạn nhân bị mắc lừa.

 

Lúc 21 giờ tối qua (ngày 9.1), “hiệp sĩ” Hải đội PCTP Phú Hòa (Bình Dương) cùng một số anh em trong nhóm phát hiện đối tượng trên đang đứng tại trường Đại Học Bình Dương (qua mô tả của nạn nhân vào chiều 7.1), nên mời về công an phường Hiệp Thành để xác minh làm rõ.

Đối tượng Vương Huy Dũng, chuyên lừa đảo qua mạng.
Đối tượng Vương Huy Dũng, chuyên lừa đảo qua mạng.

Trước đó, chiều ngày 7.1, các “hiệp sĩ” nhận được tin báo từ anh Trần Ngọc Anh Khôi, ngụ phường Phú Hòa (Bình Dương) cho biết: em ruột của Khôi vừa bị mất xe tay ga nouvo LX mang BKS 61X2-6455, trong cốp xe có để một số vật dụng có giá.

Em ruột của Khôi trình bày: “Mới quen được một người bạn qua mạng, sau đó anh ta chở đi bơi ở công viên nước Thành Lễ thuộc phường Hiệp Thành, lúc vào bãi giữ xe trong công viên, anh ta nói để điện thoại, ví tiền vào cốp xe của anh cho an toàn. Trong lúc vào thay đồ tắm trước khi xuống hồ bơi thì anh ta đi ra ngoài khoảng 15 phút”.

Tắm xong, cả hai phát hiện bị mất phiếu giữ xe, giấy tờ và chìa khóa xe. Riêng chiếc xe tay ga gửi trong bãi cũng  “biến mất”. Khi em của Khôi đề nghị báo công an thì người bạn mới quen nói: bỏ đi, công an tìm không ra đâu, mất thì thôi.

Xe tay ga Attila Alizabeth đối tượng gắn biển số giả để lưu thông.
Xe tay ga Attila Alizabeth đối tượng gắn biển số giả để lưu thông.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận tên là Vương Huy Dũng (SN 1991, quê Thanh Hóa, ngụ ở Tân Long, Phú Giáo, Bình Dương). Tên Dũng thừa nhận đã lên mạng internet kết bạn với em của anh Khôi, sau đó đóng kịch bị mất xe để lừa lấy điện thoại Iphone 4 đem đi cầm được 6 triệu đồng. Riêng xe tay ga có BKS 61X2-6455 báo mất trong bãi giữ xe là gắn biển số giả.

Được biết, trước đây đối tượng từng lừa để lấy chiếc xe máy Honda hiệu Air Blade của một thanh niên ở huyện Phú Giáo. Hiện tên Dũng đang dùng tiếp phương tiện xe tay ga khác hiệu Attila Alizabeth có BKS 61L3-2891 màu trắng để lưu thông cũng là biển số giả.

Sáng ngày 9.1, đối tượng Dũng được bàn giao cho công an Thị xã Thủ Dầu Một xử lí. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc. 

 

                                                        Theo BaoLaoDong

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục