Thay  mặt BTC hội thi “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy- xanh-sạch-đẹp”, thiếu tướng Bùi Đình Phái, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao giải nhất toàn diện cho Ban CHQS huyện Mai Châu và TPHB.

Thay mặt BTC hội thi “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy- xanh-sạch-đẹp”, thiếu tướng Bùi Đình Phái, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao giải nhất toàn diện cho Ban CHQS huyện Mai Châu và TPHB.

(HBĐT) - Ngày 15/5, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 10 năm thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy-xanh-sạch-đẹp” (giai đoạn 2002 - 2012) và tổng kết hội thi “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy-xanh-sạch-đẹp” năm 2012.

 

Thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy- xanh-sạch-đẹp” (giai đoạn 2002-2012) do Tổng Cục Hậu cần phát động, các đơn vị LLVT tỉnh đã tổ chức thực hiện tốt 6 nội dung của phong trào thi đua. Trong đó, công tác quy hoạch doanh trại hợp lý, quản lý đất quốc phòng đảm bảo đúng pháp luật và sử dụng đúng mục đích. Doanh trại các cơ quan, đơn vị đã cơ bản có mặt bằng quy hoạch tổng thể và có giấy chứng nhận QSDĐ lâu dài. Từ đó, nhiều đơn vị đã quy hoạch rõ khu ở, khu làm việc, khu thể thao, thao trường bãi tập, khu tăng gia SX, chế biến tập trung, phù hợp với điều kiện sinh hoạt và các hoạt động của Bộ đội, tạo cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp; công tác xây dựng và quản lý doanh trại được thực hiện theo đúng chế độ quy định. Hệ thống nhà kho, nhà xe, trận địa pháo cũng như nhà ở, nhà làm việc, các công trình phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật ở các đơn vị, doanh trại được xây dựng đảm bảo. Trong đó, đã xây dựng và nâng cấp, cải tạo được 41.493m2 sàn, 20.300 m2 sân đường nội bộ, sửa chữa doanh trại 3.900m2, xây kè chống sạt lở đất 3.910m3... công tác quản lý, sử dụng điện, nước an toàn tiết kiệm được coi trọng. 100% cơ quan, đơn vị đảm bảo đầy đủ, an toàn tuyệt đối trong quản lý, sử dụng điện, tiết kiệm được 25% kinh phí bảo đảm điện, nước; việc quản lý sử dụng doanh cụ bảo đảm thống nhất về quy cách. Các đơn vị đều đảm bảo đầy đủ 100% giường nằm cho bộ đội, bố trí sắp xếp doanh cụ gọn gàng; công tác đảm bảo VSMT doanh trại xanh-sạch-đẹp được duy trì nghiêm theo chế độ trong ngày, trong tuần. Thông qua tuyên truyền, giáo dục, ý thức trách nhiệm trong sinh hoạt, giữ gìn vệ sinh chung của CBCS được nâng lên rõ rệt. Tổ chức tốt phong trào trồng cây xanh xây dựng khuôn viên, tạo cảnh quan cho đơn vị, trong 10 năm qua, các cơ quan, đơn vị LLVT các cấp trong tỉnh đã trồng được 22.720 cây xanh các loại, 30.350m2 thảm cỏ.

 

Nhằm đánh giá hiệu quả, chất lượng phong trào thi đua, từ ngày 5-14/5, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hội thi “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy-xanh-sạch-đẹp”, xe tốt, nhà xe tốt, môi trường văn hóa tốt tại các cơ quan, đơn vị. Kết quả, có 5 đơn vị đạt xuất sắc, 7 đơn vị đạt loại giỏi và 2 đơn vị đạt loại khá. BTC hội thi đã trao giải nhất toàn diện cho Ban CHQS huyện Mai Châu và Ban CHQS TPHB; giải nhì toàn diện cho 2 đơn vị, giải ba toàn diện cho 3 đơn vị và giải nhất các nội dung cho các đơn vị dự thi.

 

Tại hội nghị, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 3 khen thưởng 2 đơn vị là Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS huyện Mai Châu. Đồng thời, chỉ định Ban CHQS huyện Mai Châu đại điện cho LLVT tỉnh tham gia dự thi “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy-xanh- sạch-đẹp” với các đơn vị trong Quân khu 3.

 

 

                                                                     Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục