Lực lượng chức năng tổ chức cho người dân ở 2 xã Hang Kia, Pà cò (Mai Châu) ký cam kết không sử dụng, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Lực lượng chức năng tổ chức cho người dân ở 2 xã Hang Kia, Pà cò (Mai Châu) ký cam kết không sử dụng, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý.

(HBĐT) - Theo thống kê của lực lượng chức năng, số người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý trên địa bàn tỉnh tính đến ngày 31/12/2011 là 1.227 người tại 105 xã, phường, thị trấn, tăng 305 người so với năm 2010. Số người nghiện ma túy có độ tuổi dưới 18 là 15 người, từ 18 - 35 tuổi là 723 người, trên 35 tuổi 499 người.

 

Trong số đó có 34 người nghiện là nữ, 22 người nghiện là CB, CNV và có 6 HS-SV. Còn lại là làm ruộng, lao động tự do. Địa bàn tập trung số người nghiện chủ yếu là thành phố Hòa Bình với 472 người, Mai Châu 440 người, Lương Sơn 94 người, Lạc Sơn 60 người... Trước tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh vẫn còn có diễn biến phức tạp, các lực lượng phối hợp với ngành chức năng tham mưu giúp UBND tỉnh kiện toàn Ban chỉ đạo phòng,  chống AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm các cấp. Trong đó, phát huy tinh thần đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao hiệu quả, hiệu lực trong công tác tuyên truyền đấu tranh phòng - chống TNXH nói chung và tệ nạn ma túy nói riêng. Một trong những điểm nhấn quan trọng là các ngành, cấp đã phối hợp, tham mưu giúp Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị, UBND tỉnh triển khai kế hoạch về công tác đảm bảo ANTT; chỉ đạo lực lượng công an đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tập trung vào các tuyến, địa bàn trọng điểm, nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, triệt phá, bắt giữ các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy. Với vai trò là lực lượng nòng cốt, Công an tỉnh đã đẩy mạnh phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng,  chống tội phạm, phòng - chống ma túy như thông báo các thủ đoạn hoạt động của tội phạm, hậu quả, tác hại của ma túy để nhân dân đề cao cảnh giác và thấy rõ vai trò, trách nhiệm của mỗi người trong việc tham gia đấu tranh phòng ngừa tội phạm, phòng- chống ma túy tại cộng đồng dân cư và trong mỗi gia đình; tổ chức, triển khai thực hiện tháng hành động phòng - chống ma túy, tổ chức Hội thi Đội tuyên truyền thanh niên phòng, chống ma túy tại Kim Bôi, Lạc Sơn... Các ngành, cấp, địa phương và tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh cũng đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước gắn với thực hiện phong trào “Phòng, chống HIV/AIDS”, “Phòng, chống tội phạm, phòng - chống ma túy và TNXH”, phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” với thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC”.

 

Cùng với công tác tuyên truyền, lực lượng chức năng không ngừng đẩy mạnh đấu tranh phòng,  chống tội phạm ma túy. Thường xuyên phối hợp với Cục CSĐTTP về ma túy (C47 - Bộ Công an) bám nắm địa bàn, đối tượng tham gia mua bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy trên tuyến QL 6 và tổ chức rà soát, nắm các điểm buôn bán lẻ ma túy trên địa bàn tỉnh. Qua đó đã đấu tranh, triệt phá 5 đường dây mua bán, vận chuyển ma túy liên tỉnh, 8 điểm bán lẻ ma túy phức tạp trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, theo thống kê, tính từ năm 2011 đến nay, lực lượng công an tỉnh đã đấu tranh triệt phá 5 đường dây mua bán, vận chuyển phát hiện, bắt giữ 183 vụ, 250 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ hơn 100 bánh hêrôin, hàng trăm gam ma túy tổng hợp dạng đá, gần 5.000 viên ma túy tổng hợp. Trong đó, riêng những tháng đầu năm 2012, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện, bắt giữ 54 vụ, 74 đối tượng và hơn 20 bánh hêrôin, hàng trăm viên ma túy tổng hợp cùng nhiều tang vật có liên quan.

 

Với việc huy động hiệu quả sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, ma túy đã phát huy hiệu quả với sự tham gia tích cực của người dân và cộng đồng dân cư. Bên cạnh đó, lực lượng công an đã phát huy tốt vai trò trong công tác tham mưu, điều tra đấu tranh làm rõ nhiều ổ, nhóm tội phạm nguy hiểm, nhất là tội phạm về ma túy. Nhờ vậy, góp phần quan trọng vào việc giữ vững ổn định ANCT - TTATXH trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

 

 

                                                                              Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục