(HBĐT) - Quán triệt khẩu hiệu hành động “Kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” và 5 nội dung công tác trọng tâm của Công an tỉnh đề ra trong năm 2012, bám sát chủ đề trọng tâm “Thiết lập trật tự kỷ cương giao thông trên địa bàn” của năm an toàn giao thông 2012, cán bộ, chiến sỹ đội cảnh sát giao thông Công an huyện Lạc Thủy đã có nhiều sáng kiến và đổi mới nội dung, biện pháp tuyên truyền pháp luật về TTATGT trên địa bàn huyện, nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông trong người dân.

 

Sau buổi lễ ra quân “Năm an toàn giao thông 2012”, Đội CSGT đã chủ động tham mưu lãnh đạo Công an huyện xây dựng kế hoạch phối hợp với Đài TT-TH huyện, tổ chức xây dựng các phóng sự tuyên truyền gương người tốt trong chấp hành luật giao thông, cảnh báo về tai nạn giao thông, mỗi tuần phát hai bản tin tới tận các thôn, làng, KDC tuyên truyền về TTATGT: các hành vi bị nghiêm cấm, các quy tắc giao thông, các điều kiện phương tiện, người điều khiển phương tiện… Trên cơ sở “Khoán” địa bàn, cán bộ đã chủ động phối hợp với công an các xã, thị trấn, trưởng thôn tổ chức cho 9738 hộ gia đình và các chủ phương tiện, người kinh doanh vận tải ký cam kết chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông một cách cụ thể.

 

Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Công an tỉnh, đặc biệt là tháng an toàn giao thông năm 2012, mỗi cán bộ đội CSGT được sự gợi ý của lãnh đạo Công an huyện đã tự chọn đối tượng phù hợp khả năng để biên soạn tài liệu với nội dung mà mình tâm huyết để tuyên truyền. Sau khi cá nhân tự tập thuần thục, báo cáo lãnh đạo để tổ chức duyệt. Trong quá trình duyệt, các CBCS trong đội góp ý cho nhau, lãnh đạo đơn vị bổ khuyết cho hoàn chỉnh với cách làm đó, hiện nay, đội CSGT đã có những tài liệu tuyên truyền cho các đối tượng là học sinh, sinh viên, người dân ở các thôn, làng, KDC người kinh doanh vận tải, Đoàn thanh niên, phụ nữ và cán bộ công đoàn… Mỗi buổi tuyên truyền thời lượng khoảng 45 phút đến 1 tiếng phù hợp với các buổi lồng ghép sinh hoạt đoàn, thôn, chào cờ của các nhà trường… Do vậy, trong năm 2012 đã tổ chức được 25 buổi cho trên 6.946 lượt đối tượng trên địa bàn .

 

Ngoài tuyên truyền rộng rãi, biện pháp tuyên truyền cá biệt cũng được CBCS phát huy tối đa. Qua các ca tuần tra, kiểm soát phát hiện các trường hợp vi phạm đã lập biên bản, thông báo rõ ràng, mạch lạc lỗi vi phạm để người vi phạm biết, khi họ đến trụ sở để xử lý, cán bộ làm công tác xử lý lại tiếp tục nhắc lại lỗi vi phạm, mức phạt và động viên họ không tái phạm, đồng thời cũng gửi thông báo vi phạm về nơi cư trú và nơi công tác để “nhắc” lần nữa.

 

Với sự cố gắng của CBCS đội CSGT Công an huyện Lạc Thủy, trong năm 2012, công tác tuyên truyền pháp luật về TTATGT có nhiều đổi mới cả về nội dung, hình thức, biện pháp thực hiện và đã phát huy hiệu quả, do đó, tai nạn giao thông năm 2012 giảm 50% số vụ (5/10 vụ); giảm 5/11 người chết, giảm 1/2 người bị thương so với năm 2011.

 

 

                                                               Bùi Yên Minh

                                                     (Công an huyện Lạc Thủy)

 

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục