(HBĐT) - Sau khi nhận đơn của ông Bùi Văn X., trú tại xóm Bái Trang (Đông Lai - Tân Lạc) KN -TC với nội dung không đồng ý với kết quả của cơ quan CSĐT CA Tân Lạc và cơ quan CSĐT CA tỉnh về vụ án con gái ông là Bùi Thị H., sinh năm 1995 bị hiếp dâm, Báo Hòa Bình đã có công văn trao đổi kèm theo đơn của ông gửi Giám đốc CA tỉnh. Tại công văn số 572 ngày 7/11/2012 của cơ quan CSĐT CA tỉnh thông báo kết quả giải quyết đơn như sau:

 

Ngày 17/2/2010, cơ quan CSĐT CA Tân Lạc nhận được báo cáo của CA xã Đông Lai và đơn của cháu Bùi Thị H., SN 1995, trú tại xóm Bái Trang I (Đông Lai - Tân Lạc) tố cáo: vào tối 15/2/2010 bị Bùi Văn S., SN 1989, trú xóm Bái Trang II, xã Đông Lai (Tân Lạc) hiếp dâm tại khu vực xóm Bái Trang II. Sau khi có kết quả trưng cầu giám định đối với Bùi Thị H., ngày 1/4/2010, cơ quan CSĐT CA Tân Lạc ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 14 về tội giao cấu trẻ em theo điều 115 Bộ luật Hình sự. Ngày 1/7/2010, VKSND Tân Lạc có quyết định gia hạn thời hạn điều tra lần thứ nhất. Ngày 1/10/2010, VKSND Tân Lạc có quyết định gia hạn thời hạn điều tra lần thứ hai. Ngày 6/10/2010, cơ quan CSĐT CA Tân Lạc ra quyết định thay đổi quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01 về tội hiếp dâm trẻ em theo quy định tại điều 112, Bộ luật Hình sự. Ngày 1/10/2011, cơ quan CSĐT CA Tân Lạc ra quyết định số 01 tạm thời đình chỉ điều tra vụ án trên do đã hết thời hạn điều tra nhưng chưa xác định được bị can. Ngay sau đó, ông Bùi Văn X. đã có đơn khiếu nại và hồ sơ vụ án đã được chuyển tới cơ quan CSĐT CA tỉnh để tiếp tục điều tra.

 

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan CSĐT CA tỉnh đã tiến hành các hoạt động để điều tra làm rõ vụ án. Cụ thể: Ghi lời khai của cháu Bùi Thị H. để xác định hiện trường vụ án và các nội dung Bùi Thị H. tố cáo Bùi Văn S. thực hiện hành vi hiếp dâm đối với Bùi Thị H. Tiến hành thực nghiệm điều tra bằng cách dựng lại hiện trường nơi xảy ra việc Bùi Thị H. tố cáo bị Bùi Văn S. hiếp dâm vào tối 15/2/2010. Tiến hành lấy lời khai những người có liên quan. Cụ thể, ông Bùi Văn X. khai do quá trình giải quyết vụ việc kéo dài nên bức xúc và đã làm đơn gửi các nơi. Ông X. không cung cấp được tài liệu gì cho cơ quan điều tra, do căng thẳng nên nghĩ sao viết vậy và viết đơn theo suy đoán của cá nhân. Lời khai của anh Bùi Văn V. (con trai ông X.) và những người khác tham gia cuộc họp tại gia đình ông Bùi Văn B. tối 16/2/2010 đều khẳng định không có việc Bùi Văn S.  nhận đã giao cấu với cháu H. Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT chỉ thu thập được duy nhất lời khai của cháu H. về việc bị Bùi Văn S. giao cấu tối 15/2/2010, nên không đủ căn cư để khởi tố bị can đối với Bùi Văn S. Hiện nay, gia đình và địa phương không biết Bùi Văn S. đi đâu, làm gì nên cơ quan CSĐT không lấy được lời khai.

 

Đến nay, thời hạn phục hồi điều tra đã hết nên cơ quan CSĐT CA tỉnh tạm đình chỉ điều tra vụ án theo quy định tại khoản 1, điều 160, Bộ luật TTHS và tiếp tục xác minh để thu thập các tài liệu chứng cứ có liên quan đến vụ án và nếu có căn cứ sẽ phục hồi điều tra theo quy định của pháp luật.

 

                                                                                             ĐP

 

Các tin khác


Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục