(HBĐT) - Dù sự việc đã xảy ra đã gần nửa tháng nhưng những người dân xóm Ong, xã Trung Hòa (Tân Lạc) vẫn còn nguyên cảm giác hãi hùng khi nhắc lại chuyện Bùi Văn Sạn ôm mìn... truy sát vợ trong ngày 13/2 (tức ngày 4 Tết). Bùi Văn Sạn (sinh năm 1978) đã trở thành nạn nhân với một phần cơ thể nát bấy và chị Bùi Thị Duyên (vợ Sạn, sinh năm 1983) dù thoát chết trong gang tấc nhưng phải mang thương tật và nỗi ám ảnh suốt đời.

 

Đường vào xóm Ong bình thường vốn đã khó đi, nay lại càng khó đi hơn sau những ngày mưa nặng hạt. Dù thông thổ, thuộc đường như lòng bàn tay nhưng Trưởng Công an xã Trung Hòa Bùi Văn Biện vẫn ngán ngẩm: như thế này là còn dễ đi chứ như hôm xảy ra sự việc, ở đây trời lại mưa to, để vào hiện trường, anh em chúng tôi cứ phải lội bộ bấm ngón chân xuống đường đến tóe cả máu mà đi suốt mấy km từ xã vào.

 

Vẫn còn chưa hết kinh hoàng sau khi may mắn thoát chết trong gang tấc, chị Bùi Thị Duyên kể lại sự việc trong tiếng nấc nghẹn: lúc đó vào  khoảng 17h, em đang tắm thấy chồng nhảy từ cửa voóng nhà bếp xuống và ôm chặt lấy em, thấy ở túi ngực trên áo anh ấy có dây cháy đang xanh lửa khét mùi khói thuốc nổ. Lúc đó, sợ quá chẳng nghĩ gì nữa, em vùng chạy. Cũng may lúc đó đang tắm nên trơn nên không giữ được người mà chỉ tóm được cánh tay phải do bị vướng vòng tay nên em không giật ra được. Ngay sau đó là một tiếng nổ lớn, em chẳng biết gì nữa. Em chỉ biết lúc tỉnh dậy trên giường bệnh thấy mọi người bảo sức ép từ khối thuốc nổ đã hất em cách xác chồng hơn 2 m. Còn chồng em tử vong tại chỗ với một phần thân thể bị xé nát. Dù may mắn thoát chết trong gang tấc nhưng chị Bùi Thị Duyên cũng bị thương tích khá nặng ở cánh tay phải và ngất lịm sau vụ nổ và được người nhà đưa đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Lạc. Khi chúng tôi đến, sức khỏe cũng đã cơ bản hồi phục.     

 

Dù sự việc đã xảy ra cách đây cũng khá lâu nhưng hỏi những người dân ở xóm Ong và cả xã Trung Hòa, thậm chí là hỏi cả ông Bùi Văn Nhênh, cậu ruột và bà Bùi Thị Nỏi là mẹ đẻ của Bùi Văn Sạn nhưng ai cũng lắc đầu. Chẳng ai biết tại sao Bùi Văn Sạn lại có ý định ôm mìn... truy sát vợ. Anh Bùi Văn Biện, Trưởng Công an xã, ông Bùi Minh Tiến, Phó Công an xã và hầu hết những người dân chúng tôi gặp đều khẳng định Bùi Văn Sạn vốn dĩ là một người hiền lành sống chan hòa, tình cảm với hàng xóm láng giềng, yêu vợ, yêu con, không hay uống rượu và chịu khó làm ăn, trong cuộc sống không hề có mâu thuẫn với ai, kinh tế gia đình cũng vào loại khá giả nhất xóm. Khi được hỏi trước khi xảy ra sự việc, Bùi Văn Sạn có những dấu hiệu bất thường về tâm lý hay không thì bà Bùi Thị Nỏi cho biết không hề có dấu hiệu bất bình thường nào, nó vẫn ăn, ngủ bình thường. Cả mấy hôm Tết nó chẳng uống một chén rượu nào. Trước đó, cả nhà còn ngồi bóc bánh chưng ăn với nhau rồi tôi mới bế cháu đi chơi, chỉ còn 2 vợ chồng ở nhà. Chẳng hiểu ma xui, quỷ khiến thế nào mà lại xảy ra chuyện đau lòng thế này...

 

Tuy vậy, trong câu chuyện với chúng tôi, ông Bùi Văn Nhênh cũng đã thừa nhận trong khoảng 3 năm lại đây cháu mình có những biểu hiện của bệnh thần kinh. Trước đó, Bùi Văn Sạn cũng đã 3 lần tự sát không thành, một lần treo cổ tự tử, một lần dùng dao đâm vào người và một lần ăn lá ngón. Những lần trước gia đình phát hiện sớm nên kịp thời cứu được.

 

Còn chị Bùi Thị Duyên cho biết, trong thời gian gần đây, chồng có những biểu hiện của người mắc chứng bệnh hoang tưởng. Nhiều đêm đang ngủ cũng bật dậy soi đèn khắp nhà, khắp vườn vì nghe thấy có tiếng người gọi vợ. Chính vì nỗi ám ảnh vợ ngoại tình nên lúc nào Bùi Văn Sạn cũng ghen bóng, ghen gió và rắp tâm tự sát cùng vợ.

 

Vụ việc đau lòng này thêm một lần nữa cảnh báo về việc quản lý những người mắc bệnh tâm thần trong cộng đồng bởi trước đó, ở Tân Lạc cũng đã có những vụ án chồng giết vợ vì nỗi ám ảnh trong tâm trí khi nghi ngờ lòng chung thủy của vợ. Còn trong vụ việc này, theo Trưởng Công an xã Trung Hòa, sự việc này xảy ra cũng có một phần lỗi của gia đình khi trước đó trong những lần đi khám bệnh, các bác sỹ đã cảnh báo về bệnh tâm thần của nạn nhân ngày càng xấu và cần phải sớm được điều trị. Thế nhưng họ chẳng tin lại cứ về làm lễ cúng ma, trừ tà.                  

 

 

 

                                                               Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục