Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm, HĐXX TAND tỉnh giữ nguyên mức án mà TAND huyện Cao Phong tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Ngọc.

Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm, HĐXX TAND tỉnh giữ nguyên mức án mà TAND huyện Cao Phong tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Ngọc.

(HBĐT) - Ngày 28/5, TAND tỉnh đã tổ chức phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Bùi Văn Ngọc (sinh năm 1986) ở tại xóm Chầm, xã Yên Lập - Cao Phong về tội “trộm cắp tài sản” sau khi có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm của TAND huyện Cao Phong.

 

Theo bản án sơ thẩm số 02/2013/HSST ngày 13/3/2013 của TAND huyện Cao Phong, vào khoảng 20h, ngày 22/12/2012, Bùi Văn Ngọc đến nhà ông Bùi Văn My ở cùng xóm, phát hiện tại đây có chiếc xe máy BKS 28S6 - 4403 để ở dưới gầm sàn, chìa khóa vẫn còn cắm ở ổ điện. Ngọc đã lấy trộm xe và tháo BKS ném đi. Đến khu vực chợ Dũng Phong do xe hết xăng, Ngọc đã dắt vào một đám cưới gần đó. Tại đây, lợi dụng sơ hở của người trông xe, Ngọc đã bỏ lại xe máy vừa lấy trộm nhà ông My và tiếp tục lấy trộm chiếc xe máy hiệu Honda wave BKS 88H1 - 7885 rồi điều khiển xe ra thị trấn Cao Phong đón vợ đi xe khách từ Hà Nội về. Sau đó Ngọc đã mang xe về để ở nhà bố mẹ đẻ ở xóm Rú 5, xã Xuân Phong. Sau khi biết hành vi phạm tội của mình đã bị phát giác, đến ngày 24/12/2012, Ngọc đã đến cơ quan Công an huyện Cao Phong đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Với hành vi phạm tội trên, tại phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử TAND huyện Cao Phong đã tuyên phạt Bùi Văn Ngọc 15 tháng tù giam. Tuy nhiên, không đồng ý với mức án trên, Bùi Văn Ngọc đã làm đơn kháng án gửi TAND tỉnh với đề nghị xin giảm hình phạt xuống mức án tù treo.

 

Tại phiên tòa phúc thẩm, xét thấy các lý do bị cáo đưa ra là không phù hợp với hành vi phạm tội; không có thêm các tình tiết giảm nhẹ, Hội đồng xét xử TAND tỉnh đã giữ nguyên mức án 15 tháng tù giam mà TAND huyện Cao Phong đã tuyên phạt bị cáo.

 

                                                                                    Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục