Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Bộ Công an chúc mừng các đội đạt giải cao trong Hội thi.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Bộ Công an chúc mừng các đội đạt giải cao trong Hội thi.

(HBĐT) - Ngày 28/9, Ban chỉ đạo 09 tỉnh đã tổ chức Hội thi trưởng xóm giỏi về ANTT năm 2013. Tới dự có Trung tướng Bùi Văn Nam, UVT.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; các đồng chí lãnh đạo các Cục của Bộ Công an. Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố và đông đảo quần chúng nhân dân.

 

Việc tổ chức Hội thi trưởng xóm giỏi về ANTT năm 2013 là hoạt động nhằm cụ thể hóa kết quả công tác tuyên truyền, quán triệt và thực hiện các chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước trên cả 3 lĩnh vực xây dựng chính quyền cơ sở; triển khai thực hiện Chỉ thị 09 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” và thực hiện tiêu chí về ANTT (tiêu chí 19) trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM.

 

Tham dự hội thi có 77 thí sinh là các trưởng xóm giỏi tiêu biểu trong phong trào toàn diện bảo vệ ANTQ được lựa chọn từ Hội thi trưởng xóm giỏi về ANTT ở 11 huyện, thành phố trong tỉnh. Tại Hội thi các đội trải qua 3 phần thi gồm: phần thi chào hỏi; phần thi kiến thức và phần thi tiểu phẩm. Nội dung các phần thi đều xoay quanh việc trả lời câu hỏi và xử lý các tình huống liên quan đến công tác đảm bảo ANTT xảy ra ở cơ sở mà trưởng các thôn xóm là những người phải tham gia giải quyết. Kết quả, BTC Hội thi đã trao giải nhất cho đội huyện Kim Bôi; giải nhì: đội huyện Lạc Sơn và đội huyện Lương Sơn; giải Ba: đội của các huyện Tân Lạc, Yên Thủy và thành phố Hòa Bình; giải khuyến khích đội các huyện: Mai Châu, Đà Bắc, Cao Phong, Lạc Thủy, Kỳ Sơn. Ngoài ra, BTC còn trao giải cho đội có phần thi chào hỏi, thuyết trình hay nhất; giải cho đội có kiến thức đầy đủ nhất; đội có tiểu phẩm tự biên hay nhất; giải cho thí sinh diễn hay nhất; thí sinh cao tuổi nhất, thí sinh tham dự nhỏ tuổi nhất...

 

     

Trung tướng Bùi Văn Nam, UVT.Ư Đảng, Thứ Trưởng Bộ Công an trao giải nhất cho đội Kim Bôi.

 

     

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy trao giải nhì cho đội Lạc Sơn và Lương Sơn.

 

     

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải cho các đội đạt giải ba.

 

Phát biểu tại Hội thi, Trung tướng Bùi Văn Nam, UVT.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã chúc mừng các đội đạt giải cao trong Hội thi. Đồng chí cho rằng, trong thời gian tới công tác đảm bảo, giữ vững ANTT sẽ tiếp tục còn phải đối mặt với những khó khăn do vậy cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp cần phải tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”; không ngừng nghiên cứu, đổi mới các hình thức, vận động nhân dân và xây dựng các mô hình phong trào sáng tạo, hiệu quả. Chú trọng đến việc nâng cao nhận thức cho quần chúng nhân dân, giúp nhân dân hiểu rõ và thực hiện đúng chủ trương, đường lối chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước mà trong đó Hội thi trưởng xóm giỏi về ANTT là một kênh thông tin tuyên truyền quan trọng và hiệu quả.  

 

 

                                                               Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục