Tư nhân tận thu nhờ mở điểm trông giữ xe trên vỉa hè phía trước khu vui chơi trẻ em cạnh Siêu thị sách, thiết bị trường học thuộc phường Tân Thịnh.

Tư nhân tận thu nhờ mở điểm trông giữ xe trên vỉa hè phía trước khu vui chơi trẻ em cạnh Siêu thị sách, thiết bị trường học thuộc phường Tân Thịnh.

(HBĐT) - Các điểm trông giữ xe tư nhân lấn át, giá vé gửi cũng do tư nhân "khởi xướng" và cao gấp vài lần so với mặt bằng chung là tình trạng đang diễn ra tại khu vực Trung tâm Thương mại và dịch vụ bờ trái sông Đà – nơi có sự kiện Hội chợ triển lãm sản phẩm CN – TTCN và hàng tiêu dùng khu vực miền núi phía Bắc năm 2013.

 

Nhiều người dân đến thăm quan, mua sắm tại Hội chợ phàn nàn vì phải trả phí dịch vụ trông giữ xe bất hợp lý, cụ thể là 3.000 đồng đối với xe đạp, 5.000 đồng đối với xe máy vào ban ngày còn buổi tối, giá vé 10.000 đồng đối với xe máy, 25.000 đồng đối với xe ô tô, 5.000 đồng đối với xe đạp. Theo thống kê, tại các điểm gần kề khu vực Hội chợ có khoảng trên 10 điểm nhận trông giữ xe dịch vụ, tuy nhiên chỉ có một điểm duy nhất với diện tích vỏn vẹn 30 m2 của Đội bảo vệ dân phố của phường Hữu Nghị đảm trách do được UBND thành phố Hòa Bình giao, các điểm trông giữ còn lại đều là của tư nhân mở dịch vụ một cách tự phát.

 

Ông Lê Văn Lương – Phó Chủ tịch UBND phường Hữu Nghị cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, phường Hữu Nghị và Tân Thịnh được phân công nhiệm vụ đảm bảo ANTT vòng ngoài khu vực và tổ chức dịch vụ trông giữ xe phục vụ nhu cầu của nhân dân đến với Hội chợ. Tuy nhiên, do chỉ có một điểm phía bên trái cổng chính Hội chợ là có thể sử dụng làm bãi để xe với diện tích rất nhỏ nên Đội bảo vệ dân phố của phường trưng dụng được điểm này. Còn với phường Tân Thịnh, do xung quanh khu vực thuộc địa bàn phường không có điểm nào thuận tiện để trông giữ xe nên Tổ bảo vệ dân phố của phường chỉ nhận phần việc phối hợp đảm bảo ANTT.

 

Trong khi đó, xung quanh khu vực Hội chợ có nhiều điểm trông giữ tư nhân mọc lên nhờ thuê được sân bãi Công ty xổ số, khu vui chơi trước Siêu thị sách… Về tình hình giá cả, ông Phó Chủ tịch UBND phường Hữu Nghị cho rằng: Ban đầu giá vé dự kiến chỉ 2.000 đồng/xe đạp, 5.000 đồng/xe máy, 10.000 đồng/xe ô tô, tính chung cho cả ngày/đêm. Nhưng với mức giá này và diện tích trông giữ lại quá chật hẹp (tối đa chỉ chứa 50 xe đạp, xe máy) không phù hợp với công sức của các thành viên bỏ ra nên Tổ bảo vệ chọn cách thu phí theo giá “mặt bằng chung” do điểm trông giữ tư nhân “khởi xướng”, nghĩa là đối với xe máy 5.000 đồng/xe vào ban ngày và buổi tối 10.000 đồng/xe. Cũng theo ông Lương, giả dụ như điểm trông giữ xe của Tổ bảo vệ dân phố phường thu phí với giá thấp hơn chăng nữa cũng không thể điều tiết được giá vé trông giữ trong khi mặt bằng được giao chỉ vài chục m2.

 

Để xảy ra tình trạng trên, vấn đề ở chỗ điều kiện sân bãi để cho 2 đơn vị phường sở tại có thể đứng ra quản lý, điều hành về địa điểm, giá vé là không có. Phức tạp hơn là tư nhân chớp thời cơ thiếu sân bãi trông coi đã thuê lại diện tích đất trống, sân bãi của các công ty, doanh nghiệp để kinh doanh dịch vụ này, tăng cao giá vé, tranh thủ thu lợi trong mấy ngày diễn ra Hội chợ. Tình trạng tùy tiện đặt giá tại Hội chợ Triển lãm sản phẩm CN – TTCN và hàng tiêu dùng khu vực miền núi phía Bắc đã và đang để lại ấn tượng không mấy tốt đẹp. Trong lúc này, vai trò của đội Quản lý đô thị và lực lượng công an thành phố cần được tăng cường bởi trong phạm vi thẩm quyền, các lực lượng này có thể nhắc nhở, chấn chỉnh và xử lý tình trạng lộn xộn diễn ra phía ngoài Hội chợ như hàng quán tràn lan, trông giữ xe tư nhân vi phạm trên vỉa hè, hành lang giao thông…

 

 

                                                                          Bùi Minh

 

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục