Các đơn vị trong khối thi đua II - Bộ CHQS tỉnh ký kết giao ước thực hiện phong trào TĐQT năm 2014.

Các đơn vị trong khối thi đua II - Bộ CHQS tỉnh ký kết giao ước thực hiện phong trào TĐQT năm 2014.

(HBĐT) - Ngày 2/10, Khối thi đua II - Bộ CHQS tỉnh gồm Ban CHQS các huyện: Lương Sơn, Kỳ Sơn, Lạc Thủy, Yên Thủy, Kim Bôi và Thành phố Hòa Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) năm 2013.

           

Thực hiện phong trào TĐQT năm 2013, khối thi đua II đã tổ chức phát động phong trào thi đua với chủ đề “Dân chủ, kỷ cương, chất lượng, hiệu quả”. Từ phong trào thi đua đã góp phần xây dựng các cơ quan, đơn vị trong khối vững mạnh về chính trị. Xây dựng cho CBCS có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí quyết tâm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tính đến hết tháng 9/2013, các đơn vị trong Khối đã mở được hàng chục lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng theo quy định. Đồng thời, các đơn vị trong Khối đã tiếp tục đưa việc “làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ngày càng đi vào chiều sâu, có chất lượng, hiệu quả với nhiều việc làm thiết thực. Công tác chính sách xã hội, chính sách hậu phương quân đội luôn được các đơn vị trong khối quan tâm, chỉ đạo. Tính đến hết tháng 9/2013, các đơn vị trong khối đã tiếp nhận, thẩm định và trình Bộ CHQS tỉnh xét duyệt 3.512 hồ sơ theo Quyết định 62/QĐ-TTg, đã tổ chức chi trả cho 1.763 đối tượng. Cùng với đó, các đơn vị đã thường xuyên duy trì nghiêm nề nếp, chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực SSCĐ; phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP có hiệu quả; triển khai thực hiện tốt công tác huấn luyện, diễn tập, gắn việc thực hiện các nhiệm vụ QPAN với phát triển KT-XH ở địa phương và thực hiện Đề án “Làng bản văn hóa QPAN”. Cùng với đó, các đơn vị đã không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động hậu cần nhân dân, hậu cần địa phương; làm tốt công tác đảm bảo hậu cần, tài chính đảm bảo cho các nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ. Đồng thời, các đơn vị thi đua trong khối cũng đã tập trung thực hiện có hiệu quả CVĐ “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và ATGT”; triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Quân ủy Trung ương về công tác quản lý vũ khí, trang bị trong tình hình mới...

           

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị đã phát biểu, làm rõ thêm một số kết quả đạt được trong phong trào TĐQT của đơn vị. Đồng thời cũng phân tích, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới.

 

Với những kết quả đạt được, các đơn vị thi đua trong khối đã suy tôn Ban CHQS huyện Lạc Thủy là đơn vị dẫn dầu trong phong trào TĐQT, tiếp đến là Ban CHQS huyện Yên Thủy; Ban CHQS thành phố Hòa Bình và Ban CHQS huyện Kỳ Sơn cùng xếp thứ 3.

                                                                                            

 

                                                                     Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục