Bộ đội xuất ngũ xã Tân Pheo (Đà Bắc) học nghề sửa chữa xe máy.

Bộ đội xuất ngũ xã Tân Pheo (Đà Bắc) học nghề sửa chữa xe máy.

(HBĐT) - Thực hiện chính sách đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ (BĐXN) theo Quyết định 121/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, từ năm 2009 đến nay, Trung tâm Dạy nghề và GTVL (Bộ CHQS tỉnh) đã chủ động xây dựng kế hoạch đào tạo nghề, sát với yêu cầu nhiệm vụ, phù hợp với tình hình thực tế và nhu cầu học nghề của quân nhân xuất ngũ.

 

Thượng tá Tạ Ngọc Vũ, Giám đốc Trung tâm Dạy nghề và GTVL (Bộ CHQS tỉnh) cho biết: Xác định phương châm lấy chất lượng đào tạo là mục tiêu hàng đầu, những năm qua Trung tâm đã chủ động mở rộng liên kết với các trường trung cấp, cao đẳng nghề trong và ngoài quân đội để đổi mới công tác dạy nghề, đa dạng hóa các hình thức và ngành nghề đào tạo theo nhu cầu của quân nhân xuất ngũ. Nhờ đó, đã tạo sự chuyển biết tích cực trong chất lượng đào tạo. Học viên tốt nghiệp các lớp đào tạo nghề tìm được việc làm đã được cơ quan, doanh nghiệp sử dụng lao động đánh giá cao về trình độ tay nghề.

 

Trung tâm đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, nhất là phối hợp chặt chẽ với Ban CHQS các huyện, thành phố tổ chức tư vấn, tuyển sinh cho đối tượng học nghề là BĐXN và các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh. Nhờ vậy tính từ năm 2010 đến hết tháng 6/2013, Trung tâm đã tổ chức đào tạo nghề cho 1.162 học viên là BĐXN gồm các nghề sửa chữa xe máy, hàn điện, vận hành máy công trình, vận hành cần trục, công nghệ ôtô, điện dân dụng, điện công nghiệp... Đến nay đã có 629 học viên tốt nghiệp  với tỷ lệ khá, giỏi đạt trên 75%. Trung tâm luôn chú trọng gắn với tư   vấn giới thiệu việc làm sau đào tạo cho BĐXN. Theo thống kê, tính đến nay, đã có 87,2% số học viên của Trung tâm sau đào tạo nghề đã được giới thiệu việc làm, ký kết hợp đồng lao động với công việc và thu nhập ổn định bình quân từ 3 - 5 triệu đồng/tháng.

 

Ngoài nhiệm vụ tổ chức dạy nghề, Trung tâm còn gắn công tác đào tạo nghề cho BĐXN với các chương trình mục tiêu quốc gia về đào tạo nghề cho lao động nông thôn và tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua do Bộ CHQS tỉnh và địa phương phát động như tham gia thực hiện Đề án 1956 về Dạy nghề cho lao động nông thôn; xây dựng làng văn hóa, quốc phòng; phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng NTM”... Tính từ năm 2009 đến nay, Trung tâm Dạy nghề và GTVL (Bộ CHQS tỉnh) đã phối hợp với Ban CHQS thành phố, Ban CHQS huyện Kỳ Sơn, Tân Lạc... tổ chức dạy nghề cho 312 học viên là lao động nông thôn với các ngành nghề sửa chữa xe máy, hàn điện, mây - tre đan, làm chổi chít... Qua thống kê, tính đến nay đã có trên 82% số người được đào tạo đã có việc làm với thu nhập ổn định.

                                                                                             

 

                                                                                     M.H

 

 

 

 

Các tin khác


Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục